Hội nhậpGiáo dục phát triển

Hệ thống Trường THCS – THPT Nguyễn Khuyến, Lê Thánh Tông: “Cái nôi” đào tạo nhân lực hội nhập quốc tế

Tạp Chí Giáo Dục

Đưc giáo dc đào to toàn din v tri thc, đo đc, k năng, các em hc sinh h thng Trưng THCS – THPT Nguyn Khuyến, Lê Thánh Tông (TP.HCM) không ch đt thành tích đáng t hào sau mi năm hc mà còn có nn tng vng chc đc tiếp trên con đưng hc tp cao hơn sau này, trưng thành hơn v nhn thc và t tin khi hòa mình vào thế gii.

Thành tích nổi bật gần nhất phải kể đến kết quả dạy học năm học 2019-2020 của hệ thống trường. Mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch Covid-19, trong thời gian tạm nghỉ vì dịch bệnh, hệ thống nhà trường vẫn tiếp tục việc dạy và học bằng hình thức trực tuyến, với sự tham dự của giáo viên bộ môn và giáo viên quản nhiệm cùng với số học sinh tham gia các lớp học trực tuyến đạt 100%.

Kết quả, nhà trường tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, đặc biệt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, các em học sinh đã đạt được những thành tích rất đáng tự hào, tiếp nối truyền thống tốt đẹp về dạy và học của nhà trường trong nhiều năm qua.

Trường Nguyễn Khuyến có 905 học sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2020 và 100% học sinh đã tốt nghiệp. Đáng lưu ý, điểm trung bình môn thi toán đạt 8,91; môn vật lý 7,96 điểm; môn hóa học 7,73 điểm; môn tiếng Anh 7,08 điểm; môn ngữ văn 7,07 điểm; và môn sinh học 6,62 điểm.

So với các trường trung học trên toàn TP, điểm trung bình các môn thi và xếp hạng thi tốt nghiệp của các em học sinh hết sức nổi bật. Điểm trung bình tổ hợp khoa học tự nhiên toàn trường đạt 7,43 điểm so với toàn TP là 6,27 điểm và trường xếp hạng 1/224. Đặc biệt, học sinh Nguyễn Huy Hoàng (lớp 12A1 cơ sở 1) đạt thủ khoa khối A của TP.HCM với 29,5 điểm; 168 học sinh đạt từ 27 điểm tổ hợp xét tuyển đại học; 35 học sinh đạt từ 28 điểm.

Tương tự Trường Lê Thánh Tông, có 835 học sinh thi tốt nghiệp THPT thì 100% học sinh tốt nghiệp với tỉ lệ giỏi đạt 23%; tỉ lệ khá đạt 75%. Có đến 4 học sinh đạt 29 điểm trở lên; 23 học sinh đạt điểm 10 môn hóa học; 3 học sinh đạt điểm 10 môn toán; 2 học sinh đạt 10 điểm tuyệt đối cả 2 môn toán và hóa học trong số 4 học sinh của toàn TP.HCM; 51 học sinh đạt 28 điểm trở lên; 2 học sinh đạt 9,75 trong số 5 học sinh có điểm vật lý cao nhất toàn TP; điểm bình quân môn toán đạt hạng nhất TP.HCM với 8,97 điểm; tổ hợp khoa học tự nhiên cũng xếp hạng I. Đặc biệt, học sinh Lê Đặng Hải Phong, lớp 12 B đạt thủ khoa TP.HCM – Á khoa toàn quốc khối B với 29,75 điểm.

Tại kỳ thi chứng chỉ quốc tế IELTS khóa ngày 11-7-2020 do Hội đồng Anh tổ chức, 431 học sinh hệ thống Nguyễn Khuyến và Lê Thánh Tông dự thi, các em đạt 6.3 điểm trung bình toàn trường (điểm IELTS tối đa là 9.0). Có 9 học sinh đạt 8.0 điểm; 20 học sinh đạt 7.5 điểm; 47 học sinh đạt 7.0 điểm; 335/431 đạt 6.0 điểm trở lên (tỉ lệ 78%).

Trong Hội thi Hội khỏe Phù Đổng cấp quận, học sinh hệ thống Nguyễn Khuyến và Lê Thánh Tông cùng đạt nhiều kết quả nổi bật với 2 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ môn cờ vua; 1 HCB, 2 HCĐ môn bơi lội; HCĐ đồng đội môn bóng bàn; 1 HCV, 2 HCB môn Karatedo và HCB đồng đội nữ môn cờ tướng.

Thực tế, để đạt được kết quả dạy học xếp vị trí hàng đầu về chất lượng trong hệ thống các trường trung học trên địa bàn TP.HCM bởi chất lượng giáo dục đào tạo của hệ thống Trường THCS – THPT Nguyễn Khuyến, Lê Thánh Tông luôn được đặt lên hàng đầu.

Với phương châm “học sinh cứ vào trường học là phải tiến bộ” thế nên hệ thống trường luôn đầu tư đội ngũ giáo viên giỏi, có tâm huyết. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học hiện đại luôn được trang bị, đầu tư kịp thời. Mô hình giáo dục khác biệt, hiệu quả không ngừng hoàn thiện.

Theo đó, các em học sinh được trang bị hài hòa giữa kiến thức và đạo đức, kỹ năng. Hoạt động giáo dục không giới hạn trong lớp mà các em được thuyết trình trước cộng đồng; tham gia những sân chơi khoa học, hoạt động thể dục thể thao, hoạt động thiện nguyện đến những chuyến dã ngoại, họp mặt học sinh để tăng tính đoàn kết.

Trải qua nhiều năm phát triển, học sinh hệ thống Trường THCS – THPT Nguyễn Khuyến, Lê Thánh Tông đã, đang học ở nhiều trường đại học hàng đầu quốc gia và thành công trong cuộc sống. Nền tảng tri thức, đạo đức, kỹ năng từ nhà trường phổ thông đã xây dựng cho các em khả năng tự học, tự phấn đấu, trách nhiệm trong cuộc sống và tự tin trở thành công dân toàn cầu trong thời đại hội nhập.

N.Trinh

 

Bình luận (0)