Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h00 ngày 14/7, sân Old Trafford, vòng 35 EPL, M.U – Southampton: Khúc cua quyết định

Tạp Chí Giáo Dục

Trận đấu với Southampton đêm nay có thể xem là khúc cua quyết định với Man Utd ở Premier League mùa này. Một chiến thắng sẽ giúp họ leo lên vị trí thứ 3 và tràn đầy cơ hội giành vé dự Champions League.
M.U bay cao nhờ sức bật ở tuyến giữa
Sau chuỗi trận thăng hoa kéo dài từ cuối tháng 1 đến nay, M.U cuối cùng đã nhìn thấy cửa vào top 4 Premier League. Chỉ cần thắng Southampton, họ sẽ chính thức vượt qua Chelsea và Leicester City để chiếm vị trí thứ 3. Với những gì đang thể hiện, Quỷ đỏ hoàn toàn có khả năng làm điều này, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà Old Trafford.
Tính riêng ở Premier League, M.U đã bất bại 10 vòng liên tiếp (thắng 7, hòa 3). Đây là giai đoạn trùng với sự xuất hiện của Bruno Fernandes. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã giúp M.U lột xác hoàn toàn, leo một mạch từ vị trí thứ 7 lên thứ 5 và bây giờ, đứng trước cơ hội vào top 4 rõ ràng hơn bao giờ hết.
Tuy vậy, Fernandes không phải cá nhân duy nhất giúp M.U thăng hoa ở thời điểm này. Sau 3 tháng mùa giải tạm hoãn vì dịch Covid-19, Quỷ đỏ đã có thêm các nhân tố tạo đột biến lớn cho đội bóng, đó là Paul Pogba và Mason Greenwood. Pogba trở lại kết hợp với Fernandes giúp M.U có hàng tiền vệ cực mạnh, trong khi sự bùng nổ của Greenwood giúp họ có thêm phương án đặc biệt để phá vỡ thế bế tắc.
Sự tỏa sáng của bộ 3 nói trên kết hợp với sự ổn định của các cầu thủ khác giúp M.U có các bước tiến vững chắc trên đường đua. Lúc này, không ai có thể nói phong độ của M.U chỉ mang tính nhất thời, đặc biệt khi họ đã thắng 4 trận liên tiếp với cách biệt 3 bàn. Lối đá áp đặt của Quỷ đỏ trở nên nguy hiểm và hiệu quả hơn trước rất nhiều, khi họ có một loạt phương án để xuyên phá hàng thủ số đông của đối thủ.
Cũng bởi vậy, số đông tin tưởng M.U sẽ đánh bại Southampton, cho dù đội khách đang có phong độ rất cao. Kể từ khi Premier League tái xuất, The Saints chỉ thua đúng 1 trận trước Arsenal. Họ thắng 3, hòa 1 trong 4 trận còn lại, trong đó bao gồm chiến thắng quả cảm trước Man City. Tuy nhiên, các trận đấu này cũng cho thấy Southampton có xu hướng đôi công rất cao. Đây là yếu tố quan trọng để M.U khai thác.
Southampton đã hết mục tiêu để phấn đấu
Trong các trận đấu vừa qua, M.U không chỉ cho thấy khả năng tấn công áp đặt tốt, mà còn thể hiện khả năng phản công nhanh đáng nể, tiêu biểu là bàn thắng của Fernandes vào lưới Brighton. Cần biết rằng Southampton đã sớm trụ hạng và họ có thể thoải mái đá tấn công theo phong cách của HLV Ralph Hasenhuttl. Chỉ cần Southampton “vô tư” như giai đoạn đầu mùa – thời điểm họ chưa chịu áp lực đua trụ hạng, M.U chắc chắn sẽ có rất nhiều cơ hội ghi bàn.
Hơn nữa, các trận thua tan nát của Chelsea và Leicester là lời cảnh báo rất rõ ràng với M.U và họ sẽ không mắc sai lầm tương tự đối thủ.
LỰC LƯỢNG
MAN UTD: Phil Jones và Axel Tuanzebe vắng mặt vì chấn thương.
SOUTHAMPTON: Jannik Vestergaard trở lại, Moussa Djenepo, Yan Valery và Sofiane Boufal vắng mặt.
ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ 
– M.U chỉ thắng 2 trong 6 trận gần nhất tiếp đón Southampton ở Premier League (hòa 2, thua 2).
– M.U đang có chuỗi 17 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường (thắng 14, hòa 3).
– Southampton chỉ thua 1 trong 5 trận kể từ khi Premier League trở lại, thắng 3, hòa 1.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Dự đoán: M.U thắng 3-1
Đoàn Dự (theo bongdaso)

Bình luận (0)