Y tế - Văn hóaThư giãn

Du lịch TP.HCM: Giảm giá để hút khách trở lại

Tạp Chí Giáo Dục

Do tình hình dch bnh Covid-19 đã nh hưng không nh đến nhiu lĩnh vc, trong đó có lĩnh vc du lch. Đ khc phc tình trng này, ngành du lch TP.HCM đã trin khai chương trình gim giá đ thu hút khách tr li.

Khách nưc ngoài đến du lch ti Vit Nam

Kích cu ni đa

Tại lễ công bố chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020 do Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức mới đây, bà Nguyễn Thị Khánh (Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch TP.HCM) cho biết, dịch Covid-19 đang tác động nặng nề đến ngành du lịch, trong đó có TP. Hiệp hội Du lịch TP xác định đây là thời điểm cơ cấu lại, xác định mục tiêu trọng tâm là thị trường trong nước nhằm đẩy mạnh tour tuyến, kích cầu bằng mức giá giảm sâu và khuyến khích người Việt đi du lịch nội địa.

Nói về chương trình kích cầu du lịch, đại diện Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết, chương trình kích cầu nội địa năm nay có sự tham gia của 40 doanh nghiệp lữ hành với mức giá giảm từ 25-50%, ngành hàng không giảm đến 50%, đường bộ và đường sắt giảm 40%… Việc hình thành liên minh kích cầu du lịch được tung ra thời điểm này sẽ giúp các doanh nghiệp lữ hành yên tâm phát triển thị trường mới, vực dậy thị trường đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh.

Để kích cầu du lịch nội địa đi vào thực tiễn, những người làm du lịch nhấn mạnh, trước tiên cần phải triển khai kích cầu xuyên suốt trong mùa dịch và sau mùa dịch, với nguyên tắc đảm bảo cho du khách sự an toàn trong mùa dịch và sau mùa dịch đi du lịch vẫn đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp không phải đoàn kết cùng nhau vượt qua khó khăn, thách thức này, đặc biệt, các doanh nghiệp kích cầu giảm giá sâu phải đảm bảo về chất lượng, vì nếu không sẽ đánh mất thị trường du lịch đang khôi phục. Một lưu ý nữa mà ngành du lịch nhấn mạnh đến các doanh nghiệp là phải cùng xác định trọng tâm trọng điểm trong từng chương trình kích cầu, tập trung phát triển thị trường nào đầu tiên, thị trường nào tiếp theo để có từng chính sách giảm giá phù hợp…

Doanh nghip gim giá sc

Theo đánh giá sơ bộ từ các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP.HCM, trong thời gian diễn ra tình hình dịch bệnh, ngành du lịch TP chịu những tác động trực tiếp đến việc phát triển du lịch TP, ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp du lịch và người lao động trong lĩnh vực du lịch, cụ thể: Khách du lịch đến TP.HCM bằng đường hàng không (nhập cảnh) tháng 2-2020 giảm 28,35% so với tháng 1-2020 và giảm 22,72% so với cùng kỳ.

Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM đã chuẩn bị sẵn tour kích cầu để chào bán ngay khi hết dịch bệnh, các điểm đến ưu tiên để doanh nghiệp xây dựng chương trình tour có các tiêu chí: vùng an toàn, giá kích cầu hấp dẫn, sự đồng hành tích cực của địa phương.

Tham gia chương trình kích cầu du lịch, Công ty Vietravel đã tung ra gói kích cầu du lịch với mức giá giảm cực sâu lên đến 40%, tour du lịch trong nước có mức giá từ 299.000 đồng, tour nước ngoài có giá từ 2.990.000 đồng. Để đảm bảo chất lượng tốt, Vietravel đã liên kết với hệ thống đối tác từ vận chuyển, lưu trú, ẩm thực, tuyến điểm tham quan… nhưng đồng thời cũng phải đảm bảo các tiêu chí về an toàn.

Trong nhng năm qua, chương trình kích cu du lch ca TP.HCM đã đem li hiu qu rõ nét. Chương trình hưng đến mc tiêu không ch đưa du khách t TP.HCM đến các đa phương mà còn thu hút du khách t nhiu tnh, thành đến TP tham quan, mua sm nhm khai thác li thế ca nhng đim đến.

Theo bà Lương Thị Ngọc Oanh (đại diện Vietnam Airlines),  chương trình kích cầu năm 2020 của hãng có mức giá giảm từ 30-60% so với giá phổ thông, các chuyến bay cũng nới rộng điều kiện về hủy, hoãn đặt chỗ. Với các công ty lữ hành, hãng cho phép được báo hủy trước 12 ngày, điều kiện xuất vé cũng giãn ra, tiếp tục điều chỉnh tỉ lệ đặt cọc ngay trong cao điểm 30-4.

Một số hãng hàng không khác như: Vietjet, Jetstar, Bamboo cũng tham gia chương trình kích cầu du lịch 2020 nhằm khuyến khích người dân đi du lịch nội địa, với mức giảm giá tới 50% dành cho cả khách lẻ và doanh nghiệp du lịch.

Trong khi đó, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đưa ra chính sách giá với nhiều ưu đãi dành cho khách đoàn mua tour, chẳng hạn khi khách mua vé đoàn sẽ chỉ mua bằng 70-90% giá vé loại ngồi, giường nằm như công bố và mức giảm tùy vào loại tàu, ngày tàu chạy… Đồng thời chỉ bán bằng 30% giá vé loại chỗ ghế ngồi hoặc giường nằm khoang cho sáu hướng dẫn viên du lịch theo đoàn. Ngoài ra, nhóm mua vé đoàn từ 10 người đến 50 người (không tính hướng dẫn viên) sẽ giảm giá vé cho một hướng dẫn viên; nếu mua vé đoàn từ 51 người đến 100 người trở lên sẽ giảm giá cho hai vé hướng dẫn viên…Thời gian áp dụng: từ ngày 1-3-2020 đến ngày 28-4-2020; từ ngày 4-5-2020 đến ngày 31-5-2020; từ 17-8-2020 đến 31-12-2020 và từ 1-6-2020 đến 16-8-2020.

Ở lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, một nhân viên của khách sạn Rex Sài Gòn – Một thành viên của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) cho biết, khách sạn đang có chương trình khuyến mãi ẩm thực, giảm 10% các món ăn trong thực đơn tại nhà hàng tầng trệt, áp dụng từ 11-21 giờ.

Bài, ảnh: Thúy Kiu

Bình luận (0)