Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

22h00 ngày 9/3, SVĐ St Marys, vòng 30 EPL, Southampton vs Tottenham: Thử thách bản lĩnh

Tạp Chí Giáo Dục

Tottenham vừa làm rất tốt ở Champions League khi đánh bại Dortmund để vào tứ kết, tuy nhiên Southampton không phải đội bóng dễ bắt nạt khi họ đang trong cuộc đua trụ hạng.
Tottenham vừa có chiến thắng 1-0 ngay tại Signal Iduna Park, qua đó giành vé vào tứ kết Champions League. Tuy nhiên, niềm vui ở sân chơi số 1 châu Âu không thể che giấu hết nỗi lo của thầy trò Pochettino khi quay trở về Premier League, nơi họ đang phải căng sức trong cuộc đua top 4.
Đã 3 trận đấu ở giải Ngoại Hạng, Tottenham chưa biết mùi chiến thắng mặc dù họ có sự trở lại của chân sút chủ lực Harry Kane. Bỏ qua mặt kết quả, những gì Spurs thể hiện trong cả 3 trận đấu đó đều không thuyết phục. Gần nhất là trận derby Bắc London, các học trò của Pochettino thi đấu lép vế và chỉ có may mắn mới giúp họ giữ lại 1 điểm ở sân Wembley.
Trong nhiều năm qua, Tottenham luôn đều đặn kết thúc mùa giải trong top 4 nhưng chưa bao giờ họ được đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch. Sở hữu đội hình trẻ, khỏe và giàu tài năng nhưng vấn đề tâm lý vẫn là thứ khiến Pochettino nhức nhối nhất. Chính HLV người Argentina cũng phải thừa nhận Spurs cần phải mất tới 5 – 10 năm nữa mới có thể trở thành kẻ thách thức thực sự cho danh hiệu.
Rõ ràng, hơn ai hết Pochettino hiểu rằng tâm lý và bản lĩnh là thứ không thể có trong một sớm một chiều. Mặc dù những ngôi sao như Kane, Alli, Heung-min, Eriksen hay Dier đều đang ở độ chín của sự nghiệp nhưng ở họ vẫn còn thiếu cái gọi là "tàn nhẫn", thứ cần phải có để trở thành kẻ mạnh nhất.
Tottenham thường làm rất tốt ở đầu và giữa mùa giải, nhưng cứ đến giai đoạn nước rút, họ lại bộc lộ những vấn đề mà nhiều người khó lý giải. Và có lẽ, cũng chỉ có chính họ mới có thể tự mình tháo gỡ và giúp đôi chân thanh thoát trở lại.
Trở lại với trận đấu đêm nay, Tottenham sẽ có một trận đấu khó khăn trước Southampton, đội bóng đang chắt chiu từng điểm số để đua trụ hạng. Vấn đề ở chỗ, thầy trò Pochettino đang chịu thiệt thòi về mặt thể lực, họ vừa di chuyển về từ Đức và giờ phải hành quân tới sân St Mary's. 
Southampton được coi là đối thủ dễ chịu với Tottenham nhưng khi họ đang bị đẩy vào đường cùng thì mọi thứ đều có thể xảy ra. Đặc biệt, trên sân nhà, The Saints đang chơi tốt khi chỉ để thua 1/5 trận gần nhất ở mọi đấu trường. Đó sẽ là một thách thức cực lớn nữa dành cho thầy trò Pochettino.
LỰC LƯỢNG
– Southampton vắng Obafemi, Lemina do chấn thương, khả năng ra sân của Ings bỏ ngỏ.
– Tottenham vắng Janssen, Alli do chấn thương, khả năng ra sân của Winks và Trippier bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Southampton chỉ thua 1/5 trận gần nhất trên sân nhà ở mọi đấu trường.
– Tottenham chưa thắng trong 3 trận gần nhất tại Premier League.
– Trên sân khách, Tottenham chỉ thắng 1/5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
– Tottenham thắng 3/5 lần gần nhất làm khách tại St Mary's.
– 5/6 cuộc đụng độ giữa họ có tổng số bàn thắng từ 3 trở lên.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Dự đoán: 1-1
Huy Khang (theo bongdaso)

Bình luận (0)