Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

0h30 ngày 30/12, SVĐ Anfield, vòng 20 Premier League, Liverpool vs Arsenal: Rực lửa Anfield

Tạp Chí Giáo Dục

Hai đội bóng đều mang phong cách tấn công cống hiến, vì vậy bất luận kết quả thế nào, NHM cũng sẽ được chứng kiến 1 trận cầu mãn nhãn ở chảo lửa Anfield.
Đúng vào giai đoạn "hành xác" dịp Giáng sinh, Liverpool đã cho thấy phong độ và bản lĩnh tuyệt vời. Sau khi đánh bại Napoli để vượt qua khe cửa hẹp vào vòng 1/8 Champions League, đoàn quân của Jurgen Klopp thi đấu thăng hoa và có 3 chiến thắng liên tiếp ở Premier League, mặc dù chạm trán những đối thủ không dễ chơi.
Trong khi đó, Man City – đội bóng tưởng chừng như không thể đánh bại ở Premier League đã bất ngờ gục ngã 2 trận liên trước những đối thủ không có phong độ tốt như Crystal Palace và Leicester City. Điều đó dường như đã tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Liverpool trước cuộc tiếp đón Arsenal.
Một chiến thắng trước đội top 6 trong giai đoạn này là lời khẳng định cho sức mạnh và dáng dấp của nhà vô địch. Mọi thứ đang ủng hộ Liverpool lúc này, từ sân bãi, tinh thần, thành tích đối đầu và lực lượng.
Thi đấu trên chảo lửa Anfield chưa bao giờ là dễ dàng với mọi đội bóng trong khi Arsenal lại đang có phong độ kém cỏi trên sân khách (hòa 2, thua 1 sau 3 trận gần nhất). Hơn nữa, Liverpool đang có lực lượng hùng mạnh nhất thì Unai Emery lại mang đến Merseyside đội quân què quặt.
Ngôi sao số 1 Mesut Ozil không có mặt trong buổi tập gần nhất của Arsenal còn Lacazette thể hiện thái độ vùng vằng với Emery sau khi bị rút khỏi sân ở trận hòa 1-1 với Brighton. Chưa kể, hàng thủ mới là điều khiến nhà cầm quân người TBN lo lắng hơn cả vào lúc này.
Mustafi và Monreal bị chấn thương gân khoeo còn Bellerin gặp vấn đề bắp chân trái. Cả 3 cầu thủ này sẽ phải trải qua 1 cuộc kiểm tra thể lực trước khi quyết định họ có được điền tên vào danh sách đăng ký đối đầu với Liverpool đêm nay hay không.
Hàng thủ sập sệ sẽ khiến Arsenal gặp bất lợi lớn trên sân Anfield trong bối cảnh hàng công Liverpool đang thăng hoa, đặc biệt là Mohamed Salah. Ngôi sao người Ai Cập đang trở lại mạnh mẽ và ghi bàn trong cả 2 chiến thắng gần đây của The Reds.
Với tương quan lực lượng hiện tại, một thất bại cho Arsenal là khó tránh nhưng điều quan trọng họ sẽ chiến đấu và thua theo cách nào mà thôi.
LỰC LƯỢNG
– Liverpool vắng Chamberlain, Gomez, Matip; khả năng ra sân của Milner, Moreno và Solanke còn bỏ ngỏ.
– Arsenal vắng Holding, Welbeck, Bellerin, Mkhitaryan; khả năng ra sân của Mustafi, Monreal và Koscielny bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Liverpool thắng 9/10 trận gần nhất ở các mặt trận.
– Liverpool thắng cả 5 trận sân nhà gần nhất và chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn.
– Arsenal chưa thắng trong 3 trận sân khách gần nhất.
– Trong 5 lần gần nhất làm khách tại Anfield, Arsenal thua 3, hòa 2.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Dự đoán: Liverpool thắng 3-1
Triệu Mẫn (theo bongdaso)

Bình luận (0)