Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

M.U và Bayern cùng tăm tia thuyền trưởng PSG

Tạp Chí Giáo Dục

Theo thông tin từ Pháp, cả Man Utd lẫn Bayern Munich đều đã có động thái tiếp cận HLV trưởng của PSG, Thomas Tuchel.
Sau những năm tháng tạo dựng tên tuổi tại Đức cùng Mainz 05 và đặc biệt là Dortmund, HLV Thomas Tuchel đã quyết định rời quê nhà để tìm kiếm thử thách với PSG. Chiến lược gia người Đức đã giúp đội chủ sân Parc des Princes bảo vệ thành công chức vô địch Ligue 1 trong mùa giải đầu tiên làm việc tại Pháp và mùa này đang hướng đến mục tiêu cao nhất là ngôi vương Champions League.
Với tài năng cùng cá tính mạnh, trước khi cập bến PSG, Tuchel từng nằm trong tầm ngắm của nhiều CLB lớn. Theo những thông tin mới nhất từ tờ L’Equipe của Pháp, cựu thuyền trưởng Dortmund hiện vẫn được các đại gia hàng đầu châu Âu theo sát, trong đó sát sao nhất là Man Utd và Bayern Munich.
Cả Man Utd lẫn Bayern được cho là đã có động thái tiếp cận với Tuchel, đồng thời theo sát bước tiến của HLV 46 tuổi tại PSG. Hai đại gia này đều đang gặp những vấn đề với vị trí thuyền trưởng. HLV Ole Gunnar Solskjaer sau khi được kí hợp đồng chính thức đã không thể giúp Quỷ đỏ chơi thăng hoa như giai đoạn tạm quyền mà thường xuyên thể hiện phong độ thất thường. Trong khi đó, HLV Niko Kovac lại bị đánh giá là thiếu khả năng lẫn cá tính để có thể dẫn dắt Hùm xám.
Nhà báo nổi tiếng Christian Falk tuy bác bỏ việc Bayern có liên hệ với HLV Tuchel nhưng lại xác nhận việc chiến lược gia này là “mục tiêu khả dĩ trong tương lai” của đội bóng Đức. Thực tế, trước khi bổ nhiệm Kovac, HLV người Đức chính là lựa chọn số 1 của BLĐ Hùm xám.
Hiện Tuchel còn hợp đồng với PSG đến năm 2021 và theo L’Equipe, ông cảm thấy bản thân còn nhiều việc cần hoàn thành tại sân Parc des Princes. Do vậy, nếu thực sự muốn có chiến lược gia 46 tuổi, Man Utd cũng như Bayern sẽ phải tốn không ít công sức.
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)