Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Messi và Ronaldo quyên góp tiền ủng hộ các bệnh viện

Tạp Chí Giáo Dục

2 siêu sao hàng đầu thế giới là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã có những hành động rất ý nghĩa trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.
Image result for messi and ronaldo
Messi và Ronaldo quyên góp 1 triệu euro cho các bệnh viện
Thế giới hiện đang phải gồng mình chống đỡ những thiệt hại to lớn do đại dịch viêm phổi cấp Covid-19 gây ra. Tính đến 7h ngày 25/3, đã có tổng cộng 421.030 ca nhiễm bệnh, với 18.802 trường hợp tử vong. Italia vẫn đang là quốc gia có số ca tử vong cao nhất (6.820), xếp sau là Trung Quốc (3.277), Tây Ban Nha (2808) và Iran (1.934). 
Trong bối cảnh đó, rất nhiều ngôi sao của làng túc cầu đã có những hành động hết sức thiết thực. Không chỉ gửi gắm những thông điệp tích cực thông qua mạng xã hội, họ còn trực tiếp quyên góp tiền để giúp đỡ các tổ chức, cơ quan chức năng trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh. 2 siêu sao hàng đầu là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cũng không ngoại lệ.
Mới đây, bệnh viện Clinic ở Barcelona xác nhận đã nhận được sự hỗ trợ từ Messi. Số tiền không được tiết lộ nhưng theo truyền thông Tây Ban Nha, El Pulga đã quyên góp 1 triệu euro. Trên trang chủ, bệnh viện này đã gửi lời cảm ơn đến tiền đạo của Barca. Ngoài ra, anh cũng giúp đỡ một trung tâm khác ở quê nhà Argentina trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh.
Trước đó, Ronaldo cùng người đại diện của mình là ông Jorge Mendes đã ủng hộ 1 triệu euro cho 3 đơn vị chăm sóc đặc biệt tại Bồ Đào Nha, 2 tại Trung tâm Bệnh viện Đại học Bắc Lisbon và 1 ở Trung tâm Bệnh viện Đại học Porto. Số tiền này chủ yếu được dùng để mua các đồ dùng, thiết bị y tế cần thiết. Riêng ông Jorge Mendes đã cung cấp 1.000 khẩu trang, 200.000 áo bảo hộ cho bệnh viện Sao Joao ở Porto cùng 8 máy thở phân phối khắp Bồ Đào Nha.
Ngoài Messi và Ronaldo, HLV Pep Guardiola của Man City cũng vừa ủng hộ số tiền 1 triệu euro cho quê nhà Tây Ban Nha trong cuộc chiến chống đại dịch. Truyền thông Anh cho hay, số tiền này đã được chuyển đến Đại học Y Barcelona và quỹ Angel Soler Daniel. Quỹ này được thành lập để kêu gọi các tổ chức, cá nhân quyên góp tiền mua các trang thiết bị phòng chống dịch Covid-19 ở xứ Catalan.
Hiện tại, do những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, hầu hết các giải đấu bóng đá đều phải tạm ngưng và chưa hẹn ngày trở lại. Các sự kiện thể thao lớn như VCK EURO 2020 hay Olympics Tokyo đều phải dời lịch sang năm 2021. Rất nhiều người đang lo ngại mùa giải năm nay sẽ phải kết thúc một cách dở dang.
Tiểu Lam (theo bongdaso)

Bình luận (0)