Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

01h00 ngày 4/7, sân Otkrytiye Arena, vòng 1/8, Colombia – Anh: Cơ hội quý hơn vàng

Tạp Chí Giáo Dục

Huyền thoại Arsenal, BLV Paul Merson nhận định, tuyển Anh sẽ không khó đánh bại 'một Colombia yếu' đồng thời đứng trước cơ hội lần đầu tiên lọt vào bán kết World Cup kể từ 1990.
Cho cuộc chạm trán Colombia, HLV Southgate đón chào sự trở lại của Dede Alli sau chấn thương. Ngược lại, bên phía Colombia, James Rodriguez phải ngồi ngoài trong buổi tập trước trận đấu đêm nay vì chưa bình phục 100% chấn thương bắp chân nên khả năng đá chính vẫn bỏ ngỏ.
Mất James Rodriguez, Colombia mất một nửa sức mạnh và sự sáng tạo ở tuyến tiền vệ bởi ngôi sao Real này là cầu thủ quan trọng bậc nhất trong cách vận hành lối đá đặc biệt là mặt trận tấn công của đội bóng Nam Mỹ. Việc James Rodriguez trận đá trận nghỉ (vào sân thay người trong trận thua Nhật Bản, rời sân sớm ở trận thắng Senegal) là nguyên nhân chính khiến Los Cafeteros lận đận ở vòng bảng.
Tệ hơn, trong số các tiền vệ của Colombia chỉ Quintero (in giấu dày trực tiếp vào 3 trong 5 bàn của Colombia, ghi 1 bàn, kiến tạo 2 bàn) gây ấn tượng đến thời điểm này. Đây cũng là lí do khiến Colombia đánh mất lối đá có tổ chức và mất sự bùng nổ như ở World Cup 2014, giải đấu Los Cafeteros lọt vào tứ kết với danh hiệu Chiếc giày Vàng dành cho James Rodriguez.
James Rodriguez ngồi ngoài trong buổi tập của Colombia
Ngược lại với Colombia, hành trình đến vòng 1/8 của Anh khá nhẹ nhàng thậm chí có thể nói là ấn tượng,  với 2 chiến thắng liên tiếp, điển hình là trận hủy diệt Panama 6-1.
Không thể đánh giá sức mạnh của Anh qua thất bại 0-1 trước Bỉ ở loạt trận cuối cùng bởi ở trận này HLV Southgate tung ra sân đội hình dự bị vào thời điểm Tam sư đã giành vé đi tiếp.
Nói không quá khi cho rằng, Anh đã “thắng” sau trận thua Bỉ bởi thất bại này giúp thầy trò Southgate rơi vào nhánh đấu rất dễ chịu trên hành trình đến bán kết thậm chí là chung kết.
Alli trở lại luyện tập
Với việc đối thủ sừng sỏ TBN đã bị loại,  Anh là ứng viên vô địch duy nhất còn sót lại trong nhánh đấu có sự hiện diện của Nga, Croatia, Thụy Điển, Thụy Sỹ và Colombia đồng thời được đánh giá là 1 trong 4 ứng viên vô địch còn lại của giải cùng Brazil, Pháp và Bỉ. 
Lần gần nhất Anh giành vé bán kết World Cup là tại Italia 90. Theo huyền thoại Arsenal, BLV Paul Merson, với những gì đã thể hiện và cục diện nhánh đấu Anh góp mặt, Tam sư đứng trước cơ hội rất lớn lần đầu lọt vào bán kết sau 28 năm chờ đợi thậm chí là chung kết (sau 52 năm).
Để biến điều này thành hiện thực, trước tiên Tam sư phải khuất phục đối thủ không hề dễ chơi Colombia. Tuy nhiên, Paul Merson nhận định, đây là nhiệm vụ không quá khó với Anh bởi Colombia là đội bóng yếu ở giải lần này và chỉ nguy hiểm trong những tình huống cố định (3 trong 5 bàn ghi được ở vòng bảng đến từ những tình huống cố định).
Thế nhưng, ở vào giải đấu mà rất nhiều bất ngờ đã xảy ra sau khi hàng loạt ƯCV vô địch gặp rất nhiều khó khăn hoặc đã bị loại thì mọi chuyện sẽ không hề dễ dàng cho Anh, đội bóng được đánh giá là “cửa trên” so với Colombia.
+ Lực lượng
– Colombia: Abel Aguilar chấn thương; Khả năng ra sân của James Rodríguez bỏ ngỏ; Dính thêm thẻ vàng nữa Rodriguez, Barrios và Johan Mojica sẽ bị treo giò ở tứ kết nếu Colombia giành quyền đi tiếp
– Anh: Khả năng ra sân của John Stones bỏ ngỏ; Dính thêm thẻ vàng nữa Walker và Loftus-Cheek sẽ bị treo giò ở tứ kết nếu Anh giành quyền đi tiếp
+ Phong độ và đối đầu
– Anh chưa bao giờ thua Colombia trong 5 cuộc đối đầu với đối thủ này (thắng 3 hòa 2)
–  Anh chỉ 1 lần thắng Colombia ở World Cup, thắng 2-0 tại vòng bảng France 98 nhờ 2 pha lập công của Anderton và Beckham.HLV Southgate dự bị ở trận đấu này.
– Anh chỉ thắng được 2 trong 8 trận knock-out World Cup gần nhất (thắng Đan Mạch vào năm 2002 và Ecuador năm 2006).
– Anh chỉ 1 lần không ghi được bàn trong 18 trận knock-out gần nhất của mình tại World Cup (hòa 0-0 Bồ Đào Nha ở World Cup 2006).
-6 trong 8 bàn thắng của Anh ghi được đến thời điểm này ở World Cup đến từ những tình huống cố định
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Hòa 1-1 (Anh thắng ở hiệp phụ)
Hữu Hải (theo bongdaso)

Bình luận (0)