Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

22h00 ngày 30/1, sân Etihad, vòng 21 Premier League, Manchester City – Sheffield United: “Làm mẫu” cho hàng xóm

Tạp Chí Giáo Dục

Manchester City sẽ “làm mẫu” cho Manchester United về việc muốn trở thành nhà vô địch cần phải giải quyết được những trận đấu như thế này.

Sheffield United bất ngờ có chiến thắng trên sân Manchester United
Lần đầu tiên trong mùa giải 2020-21, Manchester City chính thức đánh chiếm ngôi đầu tại Premier League sau 20 vòng đấu. Thầy trò HLV Pep Guardiola làm được điều đó nhờ chiến thắng 5-0 trước West Brom và cũng đồng thời phải cảm ơn sự hỗ trợ từ Sheffield United.
Đội bóng này bất ngờ giành chiến thắng 2-1 trên sân Manchester United hôm thứ Năm vừa qua. Tuy giúp Man City lên ngôi đầu nhưng Sheffield lại chưa thể đưa mình ra khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng. Nhưng dù sao, họ cũng đã thu hẹp khoảng cách với West Brom xuống còn 3 điểm.
Nhưng không may cho Chris Wilder cùng các học trò, đối thủ tiếp theo lại chính là Man City. Sau khi Man United phải trả giá vì những sai sót, đêm nay, Man City sẽ “làm mẫu” cho hàng xóm về việc muốn trở thành nhà vô địch cần phải giải quyết được những trận đấu như thế này.
Nói về phong độ, Sheffield không quá tệ so với Man City vì họ cũng thắng 4 trong 5 trận gần đây. Thế nhưng, giới chuyên môn sẽ không đánh giá cao 2 trận thắng trước Bristol Rovers và Plymouth Argyle ở FA Cup.
Thay vào đó, nhìn về Premier League, The Blades thắng 2, thua 3 thời gian qua. Có thể nói, việc thắng 2 trận cũng là tín hiệu rất tích cực với Wilder, bởi suốt từ đầu mùa cho đến hết tháng 12, họ không thắng nổi trận nào.
Có biệt danh là “Những lưỡi dao” nhưng vấn đề của Sheffield lại nằm ở khâu tấn công. Nếu như 33 bàn thua chưa phải là thống kê tệ nhất ở Premier League lúc này (vẫn có 4 đội thủng lưới nhiều hơn), thì hàng công của Sheffield lại kém nhất, với chỉ 12 bàn.
Gần như mọi hy vọng ghi bàn đặt cả vào David McGoldrick, cầu thủ hiện có 5 bàn. Khi Man City đang rất mạnh trong phòng ngự như lúc này (mới thua 13 bàn và 7 trận thắng liên tiếp gần đây chỉ thủng lưới 1 lần), “Những lưỡi dao… cùn” phải làm sao?

Manchester City sẽ cần đến những khoảnh khắc xuất thần mới có thể ghi bàn?
Hy vọng Man City sẽ như Man United, với hàng thủ phạm sai lầm và hàng tiền đạo vô duyên? Có thể The Citizens mùa này không có chân sút nào quá vượt trội nhưng nhiệm vụ ghi bàn lại được chia sẻ khá đều, với Ilkay Gundogan 7 bàn, Raheem Sterling 6 bàn, Riyad Mahrez 5…
Không có Kevin de Bruyne vì chấn thương, Man City vẫn nã vào lưới West Brom đến 5 bàn. Nhưng liệu tính chất bắc cầu có được áp dụng khi Sheffield còn đứng dưới cả West Brom?
Man City có thể thắng, nhưng dễ hay không lại là chuyện khác. Yếu tố để Sheffield dựa vào lúc này là Man City khá kị cách chơi của họ. Trong 3 lần chạm mặt kể từ khi đội bóng này trở lại Premier League, Man City thắng cả 3 nhưng họ chỉ ghi được 4 bàn thắng – 2 trận 1-0 trên sân đối thủ, 1 trận 2-0 ở sân nhà Etihad.
“Xuất thần”, đó có lẽ là thứ mà Man City cần để phá vỡ hàng phòng thủ đông người của Sheffield, như cách Kyle Walker đã làm ở trận lượt đi với một cú sút xa. Sau đúng 1 năm, Sheffield mới lại có trận thắng trên sân khách ở Premier League, nhưng để hy vọng tạo nên cú địa chấn thứ hai liên tiếp tại Manchester thì không nhiều người dám đặt cược vào họ.
LỰC LƯỢNG
– MAN CITY: Kevin de Bruyne, Nathan Ake chấn thương; Sergio Aguero chưa chắc chắn.
– SHEFFIELD: Sander Berger, Jack O’Connell, Jack Robinson, Ben Osborn, Oliver McBurnie chấn thương.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– 5 trận gần đây, Man City chỉ để thủng lưới 1 bàn.
– Sheffield thắng 4, thua 1 trên các mặt trận thời gian gần đây
– 3 lần gặp nhau kể từ khi Sheffield trở lại giải Ngoại hạng, Man City toàn thắng mà không thủng lưới lần nào.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Dự đoán: 2-0
Phi Phong (theo bongdaso)

Bình luận (0)