Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

03h00 ngày 16/3, sân Molineux Stadium, vòng 28 Premier League, Wolves – Liverpool: Tìm vui nơi đất khách

Tạp Chí Giáo Dục

Liverpool sẽ tạm quên nỗi ám ảnh trên sân nhà Anfield để tìm kiếm niềm vui nơi đất khách khi hành quân đến sân Molineux Stadium của Wolves vào đêm nay.
Sự trở lại của Fabinho là bước ngoặt với Liverpool
Từ chỗ bất bại ở Premier League suốt 3 năm trên sân nhà Anfield, Liverpool lao dốc không phanh, thua 6 trận liên tiếp. Anfield lúc này trở thành gánh nặng, tạo áp lực vô hình với thầy trò Jurgen Klopp. Không phải vô cớ khi họ đánh bại RB Leipzig trong cả hai lượt trận ở vòng 1/8 Europa League khi được đá tại… Hungary. Sân khách hay sân trung lập đều ổn với Liverpool lúc này, miễn là họ được… xa nhà.
Đó là nghịch lý mà Liverpool buộc phải chấp nhận ở thời điểm này. Họ sẽ cần thêm các chiến thắng trên sân khách để tạo đà lấy lại niềm tin ở Anfield. Trận đấu với Wolves đêm nay sẽ là cơ hội tốt cho Liverpool làm điều đó. Wolves là một trong những đối thủ yêu thích nhất của The Reds ở Premier League. Kể từ khi “Bầy sói” trở lại hạng đấu cao nhất nước Anh vào năm 2018, Liverpool đã toàn thắng 5 trận đối đầu với họ và chỉ thủng lưới duy nhất 1 bàn.
Cần biết rằng Wolves có những thời điểm thi đấu rất khó chịu và đạt phong độ cao, nhưng họ vẫn phơi áo trước Liverpool. Chính vì thế, phong độ khởi sắc của Wolves trong thời gian gần đây không phải chuyện đang lo ngại với The Reds. Vấn đề vẫn thuộc về chính bản thân đội bóng của Klopp, và dường như họ đã tìm ra lời giải.
Ở trận thắng RB Leipzig vừa qua, Liverpool đã tạo ra thế trận tấn công ấn tượng nhờ Fabinho được trả lại hàng tiền vệ. Có Fabinho ở giữa sân, Liverpool lên bóng mượt mà hơn hẳn. Quan trọng hơn, Thiago dường như cũng được “mở khóa”, tỏa sáng đúng như kỳ vọng, trong khi cặp đôi trung vệ chắp vá của The Reds được bao bọc và khó bị khai thác hơn.
Thiago thoải mái hơn khi có Fabinho bảo vệ
Nói cách khác, Fabinho mang lại sự cân bằng mà Liverpool thiếu suốt thời gian qua. Khi hệ thống của họ hoạt động trơn tru, Salah và Mane lại có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Cả hai đều đã khai hỏa trở lại trước Leipzig.
Trở lại với Wolves, đội bóng này đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất mùa giải. Sau thời gian thua liểng xiểng vì mất Raul Jiminez, Wolves đã tìm lại được sự ổn định từ chiến thắng trước chính Arsenal vào ngày 3/2. Kể từ đó đến nay, Wolves chỉ thua duy nhất Man City, thắng 2 và hòa 3 trong 5 trận còn lại. Tuy vậy, về chiến thuật và con người, Wolves không có sự thay đổi nào đáng kể. Chính vì thế, rất khó để họ tạo ra bất ngờ trước Liverpool đang hồi phục và khát thắng. 
LỰC LƯỢNG
WOLVES: Không có chấn thương mới.
LIVERPOOL: Khả năng ra sân của Firmino còn bỏ ngỏ. Van Dijk, Gomez, Matip và Henderson vẫn vắng mặt dài hạn.
ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
– Hai đội đã gặp nhau 13 lần ở Premier League, Wolves chỉ thắng 1 lần, hòa 2 lần và thua đến 10 lần.
– Wolves chỉ thua 1 trong 7 trận gần nhất ở Premier League – trước Man City. Họ thắng 3, hòa 3 trong 6 trận còn lại.
– Liverpool chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất ở Premier League và thua 6 trận còn lại.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Liverpool thắng 2-1
Đoàn Dự (theo bongdaso)

Bình luận (0)