Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Chỉ định trọng tài ở tứ kết W.C, FIFA gây tranh cãi

Tạp Chí Giáo Dục

Ban trọng tài FIFA đã gây ra tranh cãi khi chỉ định trọng tài người Argentina cầm còi ở trận tứ kết giữa Pháp và Uruguay.
Vòng 1/8 World Cup 2018 đã kết thúc với nhiều tranh cãi liên quan tới trọng tài. Trong đó, đáng kể nhất là trọng tài Mark Geiger, người đã đưa ra nhiều quyết định được cho là “thiên vị “ ĐT Anh. Hay trước đó, trọng tài Gianluca Rocchi cũng bị tố đã đưa ra những quyết định bất lợi cho Mexico ở màn đụng độ Brazil.

Trọng tài người Argentina, Pitana sẽ điều khiển trận tứ kết của Pháp
Vì vậy, việc chỉ định trọng tài bắt chính ở tứ kết World Cup 2018 rất được quan tâm. Hôm qua, Ủy ban trọng tài FIFA đã chính thức công bố danh tính các vị vua sân cỏ sẽ cầm còi ở vòng 8 đội.
Cụ thể, ở trận mở màn tứ kết giữa Uruguay và Pháp, trọng tài được chỉ định làm nhiệm vụ là ông Nestor Pitana (Argentina). Đây là quyết định khá khó hiểu của FIFA khi mà Argentina vừa là bại tướng của Pháp ở vòng 1/8. Nhiều tờ báo Pháp đã lên tiếng chỉ trích, cho rằng đây là quyết định không công bằng với Les Bleus.
Cặp bán kết thứ 2 giữa Brazil và Bỉ sẽ được điều khiển bởi trọng tài người Serbia, Milorad Mazic. Ở World Cup 2018, vị vua sân cỏ này đã cầm còi ở 2 trận đấu là Hàn Quốc – Mexico và Senegal – Colombia. Đây được đánh giá là trọng tài có chuyên môn tốt, không mắc sai lầm đáng kể nào ở 2 trận đấu đã qua.
Ở trận tứ kết thứ 3 giữa Thụy Điển và Anh, người được chỉ định cầm còi là ông vua sân cỏ người Hà Lan, Bjorn Kuipers. Vị trọng tài này đã điều khiển 3 trận đấu ở World Cup 2018, trong đó có trận chủ nhà Nga vượt qua Tây Ban Nha ở vòng 1/8.
Ở trận tứ kết còn lại giữa chủ nhà Nga và Croatia, trọng tài Brazil, ông Sandro Ricci là người được chỉ định. Vị vua sân cỏ này từng điều khiển 1 trận đấu có sự góp mặt của Croatia ở World Cup 2018, đó là trận đấu mà đội bóng áo kẻ ca-rô đã vượt qua Nigeria với tỷ số 2-0.
Ở World Cup 2018, FIFA đã áp dụng công nghệ VAR để giúp các trọng tài hạn chế tối đa những sai sót. Mặc dù vậy, quyết định cuối cùng vẫn thuộc về con người. Do đó, những tranh cãi là điều không thể tránh khỏi.
TT (theo bongdaso)

Bình luận (0)