Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h15 ngày 28/4, sân Tottenham Hotspurs, vòng 33 Premier League, Tottenham – Man Utd: Cơ hội cuối cùng

Tạp Chí Giáo Dục

Tottenham không còn nhiều hy vọng để vào top 4 mùa này, gặp Man Utd đêm nay được xem là cơ hội cuối cùng để họ ngược dòng.
Tottenham xác định bỏ cả mùa giải khi bổ nhiệm Ryan Mason
Tottenham đã chìm sâu vào khủng hoảng một cách khó tin. Cùng HLV Antonio Conte, Tottenham đã thi đấu thăng hoa ở nửa cuối mùa giải trước và lọt vào top 4 chung cuộc đầy ngoại mục. Sau đó, họ bạo chi mua một loạt tân binh phục vụ lối chơi của chiến lược gia người Italia và khởi đầu tốt ở mùa giải này.
Tuy nhiên, mọi chuyện hoàn toàn thay đổi sau World Cup 2022. Cơn bão chấn thương cùng sự sa sút của các ngôi sao, đặc biệt là Son Heung-min đã khiến sa lầy. Trong thời gian dài, các cầu thủ áo trắng thể hiện tinh thần thi đấu không tốt, khiến HLV Antonio Cotne nổi điên. HLV người Italia đã chỉ trích cả cầu thủ và ban lãnh đạo CLB, đẩy Tottenham vào tình thế buộc phải sa thải ông.
Dứt tình với Conte, Tottenham tưởng như đã cắt bỏ mối nguy độc hại trong phòng thay đồ và giúp các cầu thủ tìm lại sự tự tin. Thế nhưng, điều đó không xảy ra. Cùng với HLV tạm quyền Cristian Stellini, Tottenham vẫn đánh rơi điểm số và thua theo cách cũ. Trận thua thảm Newcastle 1-6 khiến “Gà trống” phải dẹp bỏ nốt tàn dư của thời Conte để đặt niềm tin vào “gà nhà” Ryan Mason.
Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp huấn luyện non trẻ của mình, Ryan Mason phải làm HLV tạm quyền của Tottenham. Lần đầu diễn ra cách đây đúng 2 năm, thời điểm Tottenham đột ngột sa thải Jose Mourinho trước thềm trận chung kết Carabao Cup. Khi đó, Mason giúp “Gà trống” thắng 4/6 trận ở Premier League, nhưng thua chung kết Carabao Cup trước Man City.
Rất khó để kỳ vọng vào một HLV non nớt như Ryan Mason. Khi Tottenham tìm đến cựu tiền vệ 31 tuổi này, họ dường như đã có suy nghĩ buông xuôi. Tottenham chấp nhận đây là mùa giải thất bại, chấp nhận họ có thể mất vé dự Champions League và thậm chí cả Europa League để lấy quãng nghỉ cho chặng đường tiếp theo. 
Trận đấu với Man Utd đêm nay vì vậy là cơ hội cuối cùng cho Tottenham níu giữ hy vọng. Họ đang kém Man Utd 6 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Một thất bại, hoặc thậm chí một trận hòa cũng khiến hy vọng của Tottenham bị dập tắt. Đừng quên họ đã bị Aston Villa và Liverpool vượt mặt trên bảng xếp hạng.
Dù sao, Tottenham cũng gặp may khi Man Utd tổn thất lực lượng nghiêm trọng. Quỷ đỏ sẽ mất cặp trung vệ chính Varane và Martinez, trong khi “nhạc trưởng” Bruno Fernandes nhiều khả năng cũng ngồi ngoài. Trong trận gần nhất mất cả 3 cầu thủ này, Man Utd đã thua thảm Sevilla 0-3 và bị loại khỏi Europa League.
Tất nhiên, Man Utd đã có bài học lớn từ Sevilla và HLV Erik ten Hag đủ thông minh để rút ra kinh nghiệm. Ngay ở trận bán kết FA Cup với Brighton vừa qua, Ten Hag chấp nhận làm “cửa dưới”, yêu cầu Man Utd đá thực dụng để giành chiến thắng.
Với hoàn cảnh hiện tại, Man Utd chỉ cần 1 điểm là đủ duy trì lợi thế trong cuộc đua top 4. Vì vậy, sẽ rất khó cho Tottenham tạo ra bất ngờ.
LỰC LƯỢNG
TOTENHAM: Hugo Lloris, Emerson Royal, Ryan Sessegnon, Rodrigo Bentancur và Yves Bissouma vắng mặt vì chấn thương.
MAN UTD: Van de Beek, Raphael Varane, Martinez và Garnacho vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Bruno Fernandes còn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Tottenham chỉ thắng 1 trong 5 trận gần đây (hòa 2, thua 2).
– Man Utd thắng 4, hòa 1, thua 1 trong 6 trận gần đây.
– Man Utd toàn thắng 4 trận gần nhất gặp Tottenham.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Hòa 1-1
Lục Tốn (theo bongdaso)

Bình luận (0)