Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

HLV Heerenveen chê Văn Hậu ở một điểm

Tạp Chí Giáo Dục

HLV Johnny Jansen dành nhiều lời khen Văn Hậu về chuyên môn nhưng thẳng thắn cho biết vốn tiếng anh của ngôi sao quê Thái Bình còn kém.
Trong trận hòa 1-1 của Heerenveen với Utrecht tối qua, Văn Hậu vẫn chưa có cơ hội ra mắt khán giả dù góp mặt trên băng ghế dự bị và có thời điểm được HLV Johnny Jansen yêu cầu khởi động. Tuy nhiên, đây là điều hết sức bình thương bởi Văn Hậu là tân binh và vị trí hậu vệ trái cũng ít khi phải thay thế.
Trước đó, HLV Johnny Jansen đã dành khá nhiều lời khen cho Văn Hậu về mặt chuyên môn nhưng thừa nhận tiếng anh giao tiếp là điểm yếu của cầu thủ gốc Thái Bình. Ông nói: "Vốn tiếng Anh của Văn Hậu còn kém, nhưng vẫn cố gắng có thể giao tiếp được cùng các đồng đội. Các cầu thủ Heerenveen đang giúp đỡ Văn Hậu về mọi thứ".
Ngoại ngữ luôn là vấn đề của các cầu thủ Việt Nam khi ra nước ngoài thi đấu. Vốn tiếng Anh kém sẽ là một thiệt thòi cho Văn Hậu bởi anh sẽ không thể giao tiếp và hiểu trọn vẹn những gì HLV muốn truyền đạt.
Thủ thành người Hà Lan đang khoác áo HAGL, Sietsma cũng nêu ra quan điểm về vốn ngoại ngữ của Văn Hậu trong việc thích nghi với đội bóng mới. Anh nói: "Tôi đã từng gặp khá nhiều cầu thủ tới Hà Lan thi đấu. Trở ngại lớn nhất của họ khi tới Hà Lan là vấn đề về ngôn ngữ. Điều đó thực sự quan trọng.
Nếu bạn muốn hòa nhập nhanh chóng, bắt buộc bạn phải học ngôn ngữ của quốc gia mà bạn đặt chân đến. Ở Hà Lan cũng vậy, ít nhất bạn phải biết tiếng Anh, nếu không mọi thứ sẽ thực sự trở nên khó khăn", Sietsma chia sẻ.
Lúc này, Việt Nam đang có 2 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Trường hợp của Công Phượng đang rất khó khăn khi anh thường xuyên không được HLV trưởng Sint-Truindense đưa vào danh sách đăng ký thi đấu. Còn với Văn Hậu, mọi thứ chỉ đang bắt đầu ở Heerenveen.
Thái Hà (theo bongdaso)

Bình luận (0)