Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Huyền thoại Italia tới Chelsea, làm trợ lý cho Sarri

Tạp Chí Giáo Dục

Đúng như đồn đoán, Gianfranco Zola đã được Chelsea bổ nhiệm làm trợ lý HLV cho Maurizio Sarri.
Hôm qua (18/7), HLV Maurizio Sarri đã chính thức có buổi họp báo ra mắt Chelsea. Cùng thời điểm đó, nhà cầm quân 59 tuổi này cũng đã chọn được cho mình người phụ tá sẽ gắn bó trong những tháng ngày sắp tới ở Stamford Bridge. Người được lựa chọn không ai khác chính là Gianfranco Zola.
Zola đã được bổ nhiệm làm trợ lý cho Sarri. Ông được tin tưởng vì từng có nhiều năm khoác áo Chelsea khi còn thi đấu. Huyền thoại người Italia tỏ ra rất vui mừng khi trở lại đội bóng cũ trên cương vị mới.
"Với tôi, đây là điều rất tuyệt vời. Tôi rất sẵn lòng cống hiến cho Chelsea. Đây là thử thách rất khó khăn nhưng tôi đã sẵn sàng làm việc hết mình cùng Maurizio để mang tới thành công.
Sẽ rất tuyệt vời nếu tôi thành công cùng Maurizio ở Chelsea. Tôi sẽ nỗ lực hết mình, giống như khi tôi còn thi đấu. Hiện tại, tôi rất chờ đón các thử thách và hy vọng mọi thứ sẽ tốt đẹp", Gianfranco Zola chia sẻ.
Khi còn thi đấu, Gianfranco Zola từng có 7 năm gắn bó với Chelsea (1996-2003). Tại đây, ông đã có 311 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi được 80 bàn thắng, cùng The Blues giành 4 danh hiệu lớn, trong đó đáng chú ý nhất là 2 chiếc cúp FA (1996-97, 1999-2000) và 1 chiếc cúp C2 (Winners' Cup – 1997-98).
Sau khi chia tay Chelsea vào năm 2003, Zola đã trở lại quê nhà khoác áo Cagliari trước khi giải nghệ vào năm 2005. Trong sự nghiệp huấn luyện, ông đã từng dẫn dắt nhiều đội bóng như West Ham, Watford, Cagliari, Al Arabi hay Birmingham.
Do có mối quan hệ thân mật với nhiều nhân vật ở Stamford Bridge và rất hiểu Chelsea nên Zola được kì vọng sẽ trở thành cánh tay phải đắc lực cho HLV Maurizio Sarri ở mùa giải tới.
Hải Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)