Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Ngưỡng mộ tấm lòng cao cả của đội tuyển Croatia

Tạp Chí Giáo Dục

Theo báo giới Croatia, đội tuyển quốc gia nước này đã dùng toàn bộ tiền thưởng ở World Cup 2018 để tặng cho quỹ từ thiện dành cho trẻ em nước này.
Dù chưa có công bố chính thức nhưng theo vài nguồn tin, đội tuyển Croatia đã nhận được 26,7 triệu USD tiền thưởng cho vị trí á quân ở World Cup 2018.
Điều đáng nói, toàn đội Croatia đã quyết định dùng toàn bộ số tiền đó để tặng cho quỹ từ thiện dành cho trẻ em ở nước này.
Nhiều tuyển thủ Croatia đồng cảm với nỗi khổ của toàn đứa trẻ. Đất nước Croatia không có kinh tế vững mạnh nên nhiều gia đình ở đất nước này đang phải sống trong những hoàn cảnh khắc nghiệt. Nhiều đứa trẻ ở Croatia thậm chí chưa một lần được tắm biển.
Vì vậy, một phần số tiền sẽ được dùng để tổ chức kỳ nghỉ Hè cho những đứa trẻ có hoàn cảnh không may mắn. Bên cạnh đó, nó sẽ được phục vụ cho các hoạt động giáo dục, y tế… danh cho trẻ em. Họ hy vọng điều đó sẽ trở thành động lực để những mầm non đất nước nỗ lực vươn mình trong tương lai. 
Trong khi đó, HLV Zlatko Dalić yêu cầu những chính trị gia của đất nước không sử dụng hình ảnh của đội tuyển vì mục đích quảng cáo cá nhân. 
M.Anh (theo bongdaso)

Bình luận (0)