Y tế - Văn hóaThư giãn

Bộ sách cần thiết cho học sinh

Tạp Chí Giáo Dục

B sách văn hc trong nhà trưng va đưc NXB Kim Đng cho ra mt

Nhà xuất bản Kim Đồng vừa cho ra mắt bộ sách văn học trong nhà trường bao gồm: Hà Nội băm sáu phố phường, Gió lạnh đầu mùa, Số đỏ, Truyện ngắn Nam Cao, Truyện Kiều.

Bộ sách lần lượt giới thiệu tác phẩm của các tác giả thuộc nhiều trào lưu, thể loại từ thời trung đại đến hiện đại của Việt Nam và nước ngoài như: Nguyễn Trãi, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Du, Nguyễn Khuyến, Thế Lữ, Xuân Diệu, Huy Cận, Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Công Hoan, Ngô Tất Tố, Nguyễn Tuân, Nhất Linh, Khái Hưng, Thạch Lam, Tô Hoài, Nam Cao, Hoài Thanh, Vũ Ngọc Phan, Lý Bạch, Đỗ Phủ, Lỗ Tấn…

Việc tự đọc và đọc thêm là rất quan trọng. Khi được tiếp cận, học sinh sẽ được mở mang những cái hay, cái đẹp qua lời bình của các chuyên gia văn học từng dày công nghiên cứu tác phẩm. Qua đó giúp các em có một nền tảng kiến thức văn học phong phú, vững vàng, góp phần bồi dưỡng, khích lệ tư duy sáng tạo và có những nhận định khách quan và hợp lý.

Theo NXB Kim Đồng, văn hay văn học, là môn học đặc biệt gắn bó với mỗi học sinh. Ngay khi bắt đầu đi học, mới còn tập đọc, tập ghép vần, chúng ta đã được làm quen với những câu văn, câu thơ đơn giản. Lên các lớp trên, chúng ta học đến những trào lưu và thể loại, phong cách và đặc trưng, hay những thứ thuộc về văn học sử, như tác gia văn học, giai đoạn văn học, kể cả các nền văn học khác trên thế giới. Thậm chí sau khi đã tốt nghiệp, ra trường, vào đời, nhiều người chúng ta vẫn tiếp tục tìm hiểu về văn chương, chữ nghĩa để làm phong phú thêm cho cuộc sống tinh thần của mình, tu dưỡng tâm hồn, tình cảm của mình để cân bằng với những áp lực của cuộc sống hằng ngày… có thể nói, chúng ta học văn suốt đời.

Kiu Khánh

 

Bình luận (0)