Y tế - Văn hóaThư giãn

“Người thả thuyền giấy”

Tạp Chí Giáo Dục

“Người thả thuyền giấy” (ảnh) cuốn sách gần 500 trang, tuyển tập những bài bình giảng văn học tiêu biểu và một số truyện ngắn đậm chất nhân văn (phần lớn dành cho lứa tuổi học đường) của cố nhà văn, nhà giáo Trần Đồng Minh (cựu giáo viên văn Trường THPT Lê Hồng Phong).

Cuốn sách, chỉ tính riêng phần sáng tác thầy dành cho trẻ thơ đã là những miền cổ tích mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng khao khát được tìm về, được lãng du về. Ở đó còn có hơn trăm trang viết kết đọng những tinh hoa của một người thầy tâm huyết nghĩ về văn chương, về duyên nợ “trồng người” đầy trăn trở.

Với “Người thả thuyền giấy”, chúng ta không chỉ được du hành về miền ký ức mà tâm hồn còn nở hoa, khát khao hơn về tình yêu cái đẹp, lòng hướng thiện, niềm tin vào những điều tốt lành tử tế… mà thầy gửi tặng cho các thế hệ học trò, đồng nghiệp. Tựa như những con thuyền giấy được “mang theo những lẵng mộng lành”…

Cuốn sách ra đời như một món quà dâng tặng thầy trong dịp tròn 1 năm thầy về đất mẹ… Sách vừa được ra mắt vào cuối tuần qua tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Q.5), nơi thầy từng có thời gian giảng dạy.

Yến Hoa

 

Bình luận (0)