Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Phá kỉ lục, Klopp vẫn coi Alisson như “món hời”

Tạp Chí Giáo Dục

Mặc dù đã phải phá kỉ lục để sở hữu thủ thành Alisson song HLV Jurgen Klopp cho rằng đây không phải khoản chi điên rồ.
Sau khi biến Virgil Van Dijk trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử, Jurgen Klopp lại khiến nhiều người bất ngờ khi chi tới 67 triệu bảng để chiêu mộ Alisson. Mức giá khổng lồ đó đã đưa thủ thành người Brazil trở thành người gác đền đắt giá nhất mọi thời đại, vượt xa kỉ lục do Ederson thiết lập hồi mùa hè năm ngoái.
Mặc dù vậy, Jurgen Klopp không coi đây là khoản chi điên rồ. Thậm chí, nhà cầm quân người Đức còn xem thương vụ này như "món hời" khi so sánh với mức phí giải phóng hợp đồng của thủ thành Jan Oblak ở Atletico Madrid.
"Mọi người đều nghĩ đó là khoản tiền rất lớn (mức giá của Alisson) nhưng cậu ta có thể còn ra đi với số tiền điên rồ hơn. Điều khoản của Jan Oblak (Atletico) là một ví dụ. Cậu ta có giá 100 triệu euro. Giá trị của các thủ môn hiện đã khác bởi không phải lúc nào họ cũng sẵn sàng ra đi.
Thực tế, khi mua Alisson, chúng tôi cũng không dám chắc cậu ta sẵn sàng rời Roma. Nhưng ở khía cạnh nào đó, chúng tôi nhận thấy cậu ấy muốn rời Roma nên đã đàm phán và chiêu mộ", Jurgen Klopp nói về việc phá kỉ lục mua Alisson.
Ở mùa giải trước, Liverpool gặp nhiều vấn đề ở khung gỗ. Thủ thành Karius được Klopp tin tưởng trao cơ hội bắt chính nhưng anh lại mắc 2 sai lầm "chết người" ở trận chung kết Champions League. Đây được xem là lý do chính khiến Liverpool phải phá kỉ lục mua Alisson.
Mặc dù vậy, Jurgen Klopp đã gạt bỏ quan điểm này. Ông cho biết vẫn đánh giá cao Karius và Mignolet dù không thể bảo đảm tương lai cho 2 người gác đền này. 
"Thực tế, chúng tôi vẫn cảm thấy ổn với các lựa chọn ở khung gỗ. Tôi không nghi ngờ khả năng của Mignolet. Cậu ấy là thủ thành chất lượng ở Premier League. Loris Karius cũng vậy.
Tất cả chúng tôi đều biết điều gì đã xảy ra ở trận chung kết (Champions League). Nhưng đó không phải là lý do khiến chúng tôi mua Alisson", nhà cầm quân người Đức nói thêm.
Hải Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)