Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Bất ổn, Argentina chỉ chọn HLV tạm quyền

Tạp Chí Giáo Dục

Trong thời điểm vẫn còn bất ổn như lúc này, LĐBĐ Argentina chưa có quyết định chọn HLV chính thức cho ĐTQG.
Theo thông báo mới nhất từ LĐBĐ Argentina (AFA), Lionel Scaloni được lựa chọn vào vị trí HLV tạm quyền của ĐTQG nước này. Quyết định được công khai trong buổi họp báo.
Scaloni hiện đang dẫn dắt đội U20 Argentina và người trợ giúp cho ông cũng là trợ lý hiện tại – Pablo Aimar. Bộ đôi này sẽ quyết định nhân sự và chỉ đạo ở 2 trận giao hữu vào tháng 9 tới với Guatemala và Colombia.
Đây là 2 trận đấu đầu tiên của Argentina kể từ sau nỗi thất vọng lớn tại World Cup 2018. Scaloni cũng chính là một trong những trợ lý của HLV Jorge Sampaoli – người đã bị sải sau giải đấu tại Nga.
" AFA gửi đến quý vị thông báo, sau cuộc họp của Ủy ban điều hành, Lionel Scaloni sẽ là người trực tiếp chỉ đạo ở 2 trận giao hữu sắp tới của đội tuyển Argentina, cùng các trợ lý Pablo Aimar và Martín Tocalli", trích thông báo của AFA.
Khi còn thi đấu, Scaloni – 40 tuổi, là một hậu vệ cánh nhưng chỉ có 7 trận đấu cho ĐTQG trong giai đoạn từ 2003 đến 2006. Trong khi đó, Aimar – 38 tuổi, nổi tiếng hơn với vai trò tiền vệ tấn công cùng phong cách chơi hào hoa. Aimar từng có 10 năm khoác áo ĐTQG (52 trận) và hiện là HLV đội U17 Argentina.
Chủ tịch AFA, Claudio Tapia, nói trên tờ Ole rằng, trong giai đoạn bóng đá Argentina vẫn đang bất ổn như hiện tại, ông hy vọng Ban huấn luyện tạm quyền sẽ thực hiện nhiệm vụ cho đến hết năm 2018.
"Argentina có 3 trận đấu quốc tế từ nay đến cuối năm và sẽ được Scaloni và Aimar chỉ đạo", ông nói.
Việc tìm kiếm HLV mới cho ĐTQG thời gian này đang kéo theo rất nhiều quan điểm, thậm chí, có tin cho rằng, Lionel Messi còn đưa ra điều kiện và tiêu chí chọn HLV để anh cân nhắc chuyện có tiếp tục khoác lên mình màu áo sọc Xanh-Trắng nữa hay không. 
Tam Nguyên (theo bongdaso)

Bình luận (0)