Y tế - Văn hóaThư giãn

“Monta trong dải ngân hà kỳ cục” – món quà dành cho khán giả nhí

Tạp Chí Giáo Dục

Một hoạt cảnh trong phim

Tối 6-8-2018, Hãng phim hoạt hình Vintata chính thức ra mắt 3 tập phim đầu tiên trong series hoạt hình “Monta trong dải ngân hà kỳ cục”. Đây được xem là món quà tinh thần mới lạ, trong trẻo dành cho khán giả nhí; đồng thời đánh dấu một bước đi mới của hoạt hình Việt Nam.

“Monta trong dải ngân hà kỳ cục” là bộ phim đầu tiên của hãng phim hoạt hình Vintata do Tập đoàn Vingroup thành lập với sứ mệnh “mang lại tiếng cười cho trẻ thơ”. Để sản xuất được 3 tập phim, có tổng thời lượng 60 phút theo chuẩn format của các kênh hoạt hình quốc tế – gần 70 họa sĩ đã làm việc liên tục trong vòng 6 tháng với tốc độ hoàn thiện 7.200 bức tranh mỗi tuần. Đây là một kỷ lục chưa từng có của ngành hoạt hình Việt Nam nói chung và mảng hoạt hình 2D trong nước nói riêng.

Kịch bản chi tiết của bộ phim được hỗ trợ phát triển bởi nhà biên kịch kỳ cựu Jeffrey Scott – người từng 5 lần nhận đề cử giải Emmy cho Chương trình Hoạt hình xuất sắc nhất. Với kinh nghiệm sáng tác phim hoạt hình cho các thương hiệu nổi danh toàn cầu như DuckTales (Chuyện anh em nhà vịt Donald) của Disney, các phim hoạt hình siêu anh hùng của Marvel…, Jeffrey đã góp phần đem đến yếu tố hài hước theo đúng ngôn ngữ quốc tế, đồng thời vẫn nêu bật được nét hồn hậu, sâu sắc của người Việt Nam.

Trong lần ra mắt, Vintata giới thiệu 3 tập đầu tiên, mỗi tập thời lượng 20 phút. Lễ công chiếu lần lượt từ ngày 6-8 tại Rạp CGV Vincom Landmark 81 – tòa nhà cao nhất Việt Nam (số 208, đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP.HCM).

N.Đạt

Bình luận (0)