Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Bayern dọa không cho cầu thủ lên tuyển Đức

Tạp Chí Giáo Dục

Chủ tịch Bayern Uli Hoeness tuyên bố sẽ tẩy chay, nếu thủ môn Manuel Neuer được gọi lên tuyển Đức chỉ để làm dự bị cho Ter Stegen.
"Chúng tôi không bao giờ chấp nhận thủ môn Marc-Andre Ter Stegen thay thế Neuer bắt chính cho đội tuyển Đức. Nếu Bayern biết được điều này, chúng tôi sẽ không nhả bất cứ cầu thủ nào lên tuyển", Sport Bild đăng lời Hoeness hôm 25/9, về phát biểu của chủ tịch Bayern sau trận thắng Red Star Belgrade ở Champions League.
Neuer (trái) và Ter Stegen (phải) đang là hai thủ môn hàng đầu thế giới mà Đức sở hữu. 
Giám đốc kỹ thuật đội tuyển Đức – Oliver Bierhoff lại không lo ngại về lời đe dọa từ Bayern. "Tôi không có gì phải lo. Theo luật của FIFA, các CLB bắt buộc phải nhả cầu thủ cho đội tuyển", ông nói với Bild.
Sau khi Bild đăng tin, văn phòng của Hoeness thông báo đính chính trên tờ Der Spiegel: "Sau trận gặp Belgrade, ông Hoeness đã có những phát biểu về vị trí thủ môn chính thức đội tuyển Đức. Ông ấy sẽ không nói như vậy nữa và sẽ không trả lời thêm bất cứ câu hỏi nào về vấn đề này".
Ter Stegen phải dự bị ở hai trận gặp Hà Lan và Bắc Ireland ở vòng loại Euro 2020 tháng 9/2019. Anh không vui khi phát biểu trên báo giới rằng "đã làm tất cả để được Joachim Low sử dụng". Sau đó, Neuer đăng đàn trách Ter Stegen vì phát ngôn liên quan tới vấn đề nội bộ của đội.
Ter Stegen, 27 tuổi, được đánh giá cao ở Barca trong vài năm qua. Nhưng ở Đức, anh chỉ là lựa chọn số hai sau Neuer – thủ môn Bayern. Neuer, 33 tuổi, bốn lần được FIFA chọn làm thủ môn hay nhất thế giới (giai đoạn 2013-2016).
Xuân Bình (theo vnexpress)

Bình luận (0)