Y tế - Văn hóaThư giãn

Giao lưu âm nhạc Việt – Đài

Tạp Chí Giáo Dục

TS.NSƯT Hi Phưng và sinh viên tri nghim cách chơi nhc c ca Đài Loan

Nhạc viện TP.HCM vừa tổ chức chương trình giao lưu âm nhạc truyền thống với Trường ĐH nghệ thuật Đài Bắc (Đài Loan) nhân dịp sinh viên trường này có chuyến tham quan tại Việt Nam.

Tại chương trình, sinh viên Khoa Âm nhạc truyền thống Nhạc viện TP.HCM được nghe giới thiệu về âm nhạc truyền thống của Đài Loan, trong đó có nhiều nhạc cụ có nét giống với Việt Nam như trống, đàn kìm, đàn tỳ bà… nhưng có cách độc tấu, hòa tấu khác nhau. Thú vị nhất trong chương trình là sinh viên Nhạc viện còn được trải nghiệm cách chơi nhạc cụ của Đài Loan. Thông qua đó giúp em có thêm nhiều kiến thức, văn hóa của nước này, nhất là đối với nghệ thuật truyền thống”.

Chia sẻ về chương trình, TS.NSƯT Hải Phượng (Phó khoa Âm nhạc truyền thống) cho biết, đây là một trong những hoạt động của khoa nhằm giúp các em có thể làm quen, giao lưu với những loại hình, nhạc cụ khác nhau. Một người học nhạc phải nắm bắt tình hình, tiếp thu kiến thức âm nhạc không chỉ ở nước mình mà ở nước bạn để giúp bản thân tự tin hơn, biết nhiều hơn. Đối với những người học thuật thì tất cả đều là bạn bè, đều nhìn nhau với một chí hướng đó là phát triển nền âm nhạc nước mình.

Tin, ảnh: Kiu Khánh

 

Bình luận (0)