Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Bi kịch cuồng ghen!

Tạp Chí Giáo Dục

Ch nghe li hàng xóm, Đăng đinh ninh v mình vng trm. Trong cơn cung n, Đăng vung dao đot mng v ri la ln thú ti. Ch trong tích tc, Đăng mt v, con thơ ca Đăng mt m, còn Đăng đi din vi bn án tù chung thân.

B cáo Đăng đưc chp nhn gim khung hình pht t chung thân còn 20 năm tù. nh: T.D

Đứng trước HĐXX cấp phúc thẩm, Đăng cúi gằm mặt nói với giọng ân hận, xin được khoan hồng giảm ản để sớm ngày đoàn tụ cùng con, bù đắp trách nhiệm của người làm cha chưa vẹn tròn.

Gây án do cung ghen

Theo hồ sơ của vụ án, Nguyễn Đình Đăng (SN 1991) và vợ là Hoàng Thị Trang (SN 1994, cùng quê huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, tạm trú huyện Bình Chánh, TP.HCM) ở tại phòng trọ số 3 (phòng trọ dành cho công nhân lưu trú của Doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Thị Phúc) số C11/24 ấp 5, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Kế bên phòng trọ của vợ chồng Đăng là phòng của vợ chồng anh Nguyễn Đức Hậu và Nguyễn Thị Hà. Khoảng 7 giờ 45 phút ngày 27-12-2016, do nghi ngờ anh Hậu có quan hệ tình cảm với chị Trang, chị Hà hẹn gặp Đăng tại một quán cà phê gần nhà. Tại đây, chị Hà nói cho Đăng biết sự việc và thu âm cuộc nói chuyện qua điện thoại của Đăng. Sau đó, Đăng cùng Hà quay về phòng trọ và gọi anh Hậu sang phòng trọ số 3 gặp chị Trang (vợ Đăng) để nói chuyện, “ba mặt một lời” làm rõ mối quan hệ tình cảm giữa chị Trang và anh Hậu. Đăng mở đoạn ghi âm giữa chị Hà và Đăng cho mọi người cùng nghe, tuy nhiên chị Trang và anh Hậu không thừa nhận.

Do ghen tuông, Đăng không nói không rằng dùng tay trái tát vào mặt vợ rồi đuổi Hà và Hậu ra khỏi phòng trọ và chốt chặt cửa. Chưa dừng lại ở đó, Đăng đi đến tủ đựng đồ sinh hoạt lấy dao Thái Lan xông đến chỗ Trang nằm đâm nhiều nhát vào vợ. Chưa thỏa mãn cơn tức giận, Đăng cầm dao xông đến phòng Hậu để đâm tình địch nhưng Hậu dùng tay trái đỡ được nên chỉ trúng vào lòng bàn tay làm lưỡi dao gãy và rơi tại chỗ. Đăng cầm cán dao rời khỏi khu nhà trọ và ném ở đầu hẻm và đứng đợi Công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh đến bắt. Về phần nạn nhân, dù được người dân xung quanh nhanh chóng đưa đến bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Tại bản kết luận giám định pháp y của Trung tâm Pháp y – Sở Y tế TP.HCM kết luận, nạn nhân có nhiều vết thương trên cơ thể, trong đó vết thương số 5 tại ngực trái thấu ngực trái, gây tràn máu màng phổi, thủng phổi, thủng tim dẫn đến choáng mất máu cấp gây tử vong.

Sau khi ngh án, HĐXX nhn đnh bn án cp sơ thm có phn quá nghiêm khc đi vi b cáo. Nhn thy quá trình điu tra, b cáo khai báo thành khn, có thái đ ăn năn hi ci, chưa có tin án tin s, sau khi gây án b cáo đã la ln thông báo vi mi ngưi v vic đâm v đưc xem là t thú, là tình tiết gim nh. Bên cnh đó, xét thy hoàn cnh ca b cáo có nhiu khó khăn, có con nh cn đưc s dưng dc ca cha, do đó HĐXX chp nhn kháng cáo ca b cáo, tuyên gim án cho b cáo t chung thân xung còn 20 năm tù giam.

Đăng bị bắt giam từ ngày 27-12-2016. Tại cơ quan điều tra, Đăng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Ở phiên tòa cấp sơ thẩm ngày 19-7-2017, Đăng bị tuyên án tù chung thân vì tội “Giết người”, hành vi mang tính chất côn đồ, coi thường tính mạng của con người. Đăng tiếp tục kháng cáo lên tòa án cấp cao xin được giảm nhẹ hình phạt.

B cáo xin đưc gim nh hình pht

Đứng trước HĐXX cấp phúc thẩm, Đăng thuật lại, bị cáo cùng vợ vốn sinh ra và lớn lên cùng xã, yêu nhau từ thuở còn đi học. Học hết lớp 7, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn bữa đói bữa no, bị cáo bỏ học rồi đi làm thuê làm mướn. Khoảng năm 2013, bị cáo dẫn người yêu vào Sài Gòn sống như vợ chồng, cả 2 đều làm công nhân. Đến năm 2014 mới tổ chức đám cưới, cuối năm 2014 sinh được con trai đầu lòng. Gần 5 năm ở nơi đất khách, Đăng bươn chải, chèo chống cả gia đình bằng nhiều công việc làm thuê. Còn vợ từ sau khi sinh con thì ở nhà lo việc nội trợ, con cái. Đăng kể tiếp, mối nghi ngờ vợ vụng trộm cùng hàng xóm của anh là có căn cứ. Bởi khoảng thời gian trước khi gây án khoảng 1 đến 2 tháng Đăng đã nhận thấy những sự thay đổi, lạnh nhạt trong hành xử của vợ. Ngờ vực đã có sẵn, mãi cho đến khi nghe chị Hà tố cáo thì mối nghi ngờ càng bùng nổ dữ dội hơn. Trong giây phút thất vọng, phẫn nộ vì vợ không chung thủy, cộng thêm nỗi xấu hổ tột cùng với hàng xóm, Đăng quẫn trí làm liều, đoạt mạng vợ lúc nào không hay.

Ở phần lời nói sau cùng, Đăng nói với giọng khẩn thiết: Bị cáo đã sai rồi, thay vì bình tĩnh hỏi ý kiến từ gia đình, tìm một giải pháp phù hợp thì bị cáo lại chọn trực tiếp đối chất công khai, khiến bị cáo mất toàn bộ lý trí dẫn đến hành động thiếu kiểm soát. Từ ngày bị bắt đến nay, bị cáo có nhiều thời gian suy nghĩ, bình tâm mới thấy hối hận rất nhiều. Hiện nay, con của bị cáo còn quá nhỏ phải nhờ ông bà nội ở quê nuôi nấng. Cha mẹ bị cáo đều đã già yếu, nhà lại khó khăn, chưa biết lúc nào con của bị cáo sẽ đói ăn, thất học trở thành gánh nặng cho xã hội… Bị cáo xin HĐXX một cơ hội được làm lại, được sớm trở về với gia đình để bù đắp cho con bởi những tháng ngày mất mẹ, không cha…

Bài, nh: Nhã Nam

Bình luận (0)