Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Man City đạt doanh thu kỉ lục, sánh ngang Man Utd

Tạp Chí Giáo Dục

Theo bản báo cáo tài chính mới được Man City công bố, đội bóng này đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 500 triệu bảng doanh thu.
Ở mùa giải trước (2017-18), Man City thi đấu rất thành công khi giành chức vô địch Premier League một cách đầy thuyết phục. Cùng với sự thành công trên sân cỏ, gã nhà giàu thành Manchester cũng thu được những kết quả tích cực liên quan tới tài chính.
Cụ thể, theo bản báo cáo tài chính mới được Man City công bố đêm qua, đội bóng này đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 500 triệu bảng doanh thu (505,5 triệu bảng). Họ là CLB thứ 2 ở Anh làm được điều này, sau Man Utd (581 triệu bảng – năm 2016).
Trước đó, ở mùa giải 2016-17, Man City chỉ đạt mức doanh thu là 473,4 triệu bảng. Tính ra, số tiền mà gã nhà giàu thành Manchester thu về đã tăng khoảng 6%.
Sau khi trừ đi tất cả các chi phí, Man City có lãi khoảng 10,5 triệu bảng. Đây cũng là mùa giải thứ 4 liên tiếp The Citizens làm ăn có lãi. Ngoài ra, cũng phải kể tới việc Man City đã giảm tỷ lệ lương/doanh thu xuống mức 52%.
Ở châu Âu, Man City là CLB thứ 5 đạt doanh thu vượt mốc 500 triệu bảng, cùng với Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich và Man Utd. Cũng theo thông báo của Man City, doanh thu của họ đã tăng tới 44% chỉ trong vòng 5 năm qua.
Đây có thể xem là tín hiệu tích cực cho thấy sự phát triển không ngừng của Man City kể từ khi được Sheikh Mansour tiếp quản vào năm 2008.
Trước báo giới, Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak khẳng định đây mới chỉ là sự phát triển bước đầu của Man City. Ông tự tin cho rằng The Citizens sẽ còn tiến nhanh trong những năm tới.
Phương Minh (theo bongdaso)

Bình luận (0)