Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

23h55 ngày 18/9, SVĐ San Siro, vòng bảng Champions League, Inter Milan vs Tottenham: Đã “nghèo” còn gặp cái eo

Tạp Chí Giáo Dục

Đúng lúc đang có phong độ nghèo nàn Spurs lại phải đụng độ với Inter Milan, đội bóng đang khao khát tìm lại ánh hào quang ở châu Âu.
Kể từ sau chức vô địch Champions League 2010 cùng Mourinho, Inter Milan dần đi xuống và không còn là 1 thế lực khiến châu Âu phải kiêng nể. Do nền tảng tài chính hạn hẹp nên Nerazzurri thường xuyên phải bán đi những ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình, qua đó khiến họ trở nên tầm thường ngay cả ở giải đấu quốc nội.
Nhưng trong 2 năm trở lại đây, Inter đang trên con đường tìm lại thời kỳ hoàng kim sau khi được 1 tập đoàn lớn của Trung Quốc mua lại và vung tiền đầu tư mạnh mẽ. Hiện tại, đội chủ sân San Siro đang sở hữu 1 đội hình với rất nhiều ngôi sao chất lượng như Mauro Icardi, Ivan Perisic hay Radja Nainggolan.
Quan trọng hơn, đội hình đó đang được dẫn dắt bởi Luciano Spalletti, 1 chiến lược gia tài năng, toan tính và luôn biết cách "liệu cơm gắp mắm". Vì thế, họ hứa hẹn sẽ mang đến thách thức thực sự cho Tottenham ở cuộc đọ sức đêm nay.
Cuối tuần trước, Inter bất ngờ thúc thủ 0-1 ngay trên sân nhà trước tân binh Serie A, Parma. Nhưng đó là trận thua có thể hiểu được khi HLV Spalletti chủ động cất giữ 1 vài trụ cột trên băng ghế dự bị, trong đó có tiền đạo chủ lực Icardi. Qua đó cho thấy, Nerazzurri đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho màn tiếp đón đội bóng đến từ đảo quốc Sương mù.
Về phía đối diện, Tottenham đã có những trải nghiệm tích cực ở Champions League mùa giải trước. Họ xuất sắc đánh bại Real Madrid ở vòng bảng và suýt chút nữa vượt qua Juventus ở vòng 1/8. Điều đó cho thấy sự tự tin và trưởng thành của Spurs ở đấu trường số 1 châu Âu.
Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại Tottenham lại không đạt điểm rơi phong độ. Hai thất bại liên tiếp ở Premier League trước Watford và Liverpool đã ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của thầy trò Mauricio Pochettino. Đáng ngại hơn, niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Spurs là Harry Kane đang ở trạng thái không tốt với 4 trận liên tiếp tịt ngòi (trong đó có 2 trận ở tuyển Anh).
Chưa hết, đội chủ sân White hart Lane còn chịu tổn thất lớn về lực lượng khi thủ môn, đội trưởng Hugo Lloris đang gặp chấn thương. Thay thế cho ngôi sao người Pháp là Michel Vorm, người vốn chỉ quen với băng ghế dự bị trong nhiều năm qua và đã mắc không ít sai lầm trong những trận đấu bắt chính vừa qua.
Những bất lợi lớn ở hàng thủ và hàng công sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh cũng như sự tự tin của "Gà trống" trong chuyến làm khách tại chảo lửa San Siro đêm nay. Bên cạnh đó, bóng đá Ý vẫn luôn được coi là "kỵ giơ" với bóng đá Anh nên nếu thầy trò Pochettino có tay trắng ra về thì đó cũng là điều có thể được dự đoán từ trước.
LỰC LƯỢNG
– Inter Milan vắng Vrsaljko, Dalbert, Gagliardini và Mario còn khả năng ra sân của D'Ambrosio, Martinez vẫn bỏ ngỏ.
– Tottenham vắng Lloris, Alli, Foyth, Nkoudou và Janssen còn khả năng ra sân của Sissoko vẫn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Inter mới chỉ thắng 1/4 trận ở Serie A mùa này, còn lại thua 2 và hòa 1.
– Tottenham thua cả 2 trận gần nhất tại Premier League.
– 5 trận gần vừa qua của Tottenham đều kết thúc với từ 3 bàn trở lên.
– Inter thắng 2 và thua 3 trong 5 lần đụng độ Tottenham.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Inter Milan thắng 2-1
Mạc Khoa (theo bongdaso)

Bình luận (0)