Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

21h00 ngày 22/9, sân Anfield, vòng 6 Premier League, Liverpool – Southampton: Dư vị buồn

Tạp Chí Giáo Dục

Một trong những vấn đề khiến Klopp lo ngại nhất là màn trình diễn dưới sức của Liverpool sau khi trở về từ cúp châu Âu. The Reds liệu có thể chấm dứt dư vị buồn ấy ở trận tiếp Southampton tối nay.
Sau vòng 5, Liverpool đã mất ngôi đầu bảng Premier League vào tay Chelsea nhưng điều đó chẳng đáng ngại với thầy trò Jurgen Klopp bởi họ vẫn đang duy trì mạch toàn thắng ở vạch xuất phát. Màn khởi đầu của đội bóng thành phố cảng còn trở nên rực rỡ hơn khi họ có thêm chiến thắng đầy cảm xúc trước PSG ở trận ra quân Champions League.
Giành 6 chiến thắng liên tiếp trên 2 đấu trường chính, Liverpool đã tạo ra màn khởi đầu thăng hoa nhất kể từ ngày họ đặt chân lên giải đấu số 1 nước Anh (từ mùa 1961-62). Họ sẽ lập kỉ lục cá nhân nếu có thêm 3 điểm ở màn tiếp đón Southampton tối nay.
Thoạt nhìn, đây có vẻ là thách thức không khó đối với đội bóng đang khởi đầu thăng hoa như Liverpool, nhất là khi đội quân của Klopp nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà tại sân Anfield. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà trong buổi họp báo trước trận đấu này, nhà cầm quân người Đức liên tục kêu gọi tinh thần chiến đấu cao của các học trò.
Không nói ra nhưng Jurgen Klopp thừa hiểu Liverpool luôn chơi rất tệ ở giải quốc nội sau khi trở về từ cúp châu Âu. Chẳng nói đâu xa, ở mùa giải trước, trong 6 trận đấu ở Premier League sau các trận vòng bảng Champions League, The Reds chỉ thắng duy nhất 1 trận (thắng 1, hòa 4, thua 1). Đấy là dư vị buồn khiến đội bóng thành phố cảng không thể đua vô địch với Man City.
Thực ra, đây cũng là vấn đề mà Liverpool đã phải đối mặt trong suốt 5 năm qua. Trung bình, họ chỉ giành được 1,42 điểm ở các trận đấu sau khi tham dự cúp châu Âu, tệ nhất trong nhóm 6 đại gia nước Anh. So với các trận đấu thông thường, điểm số trung bình của The Reds giảm 0,38 điểm/trận.
Với "căn bệnh" đã kéo dài qua nhiều năm, thật không dễ để Liverpool nối dài mạch toàn thắng ở Premier League nên con số 6. Bất lợi lớn nhất của thầy trò Klopp chính là việc vừa phải căng sức cho màn tiếp đón PSG. Trong khi đó, Southampton có cả 1 tuần nghỉ ngơi để chuẩn bị cho chuyến viếng thăm Anfield.
Chưa hết, sau 3 vòng mở màn gây thất vọng (hòa 1, thua 2), Southampton đã dần lấy lại cảm hứng khi có 4 điểm ở 2 vòng đấu gần nhất. Tính cả chiến thắng trước Brighton ở cúp Liên đoàn Anh, thầy trò Mark Hughes đã có mạch 3 trận bất bại. Đó có thể xem là sự chuẩn bị không thể tốt hơn của The Saints cho trận đấu lớn đầu tiên của mùa giải.
Còn với Liverpool, dù vẫn đang duy trì mạch toàn thắng nhưng đội quân của Klopp đã bắt đầu bộc lộ nhiều điểm yếu trong lối chơi. Ở 3 trận gần nhất, The Reds đều không thể giữ sạch lưới. Klopp có lý do để lo ngại khi mà trước đó, phải rất khó khăn The Reds mới giữ sạch lưới ở 3 vòng đấu mở màn.
Mùa trước, Liverpool đánh bại Southampton trong cả 2 lượt trận (3-0 ở sân nhà và 2-0 trên sân khách). Trong đó, Mohamed Salah ghi đậm dấu ấn với 3 bàn thắng và 1 kiến tạo. Nhưng mùa này, ngôi sao người Ai Cập mới chỉ 2 lần nổ súng sau 5 vòng đấu. Lần gần nhất anh lập công là ở trận thắng Brighton cách đây 3 vòng.
Với những lý do đó, đây sẽ là thử thách khó đối với Liverpool, cũng là liều thuốc thử tốt để Klopp kiểm nghiệm sự thay đổi của đoàn quân áo đỏ.
LỰC LƯỢNG
– LIVERPOOL: Vắng Alex Oxlade-Chamberlain, Adam Lallana và Dejan Lovren (chấn thương).
– SOUTHAMPTON: Vắng Danny Ings (không được gặp đội chủ quản).
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Liverpool toàn thắng cả 5 vòng đấu mở màn Premier League mùa này.
– Southampton bất bại trong 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 2, hòa 1).
– Liverpool chỉ thua 1/9 cuộc đụng độ Southampton gần nhất ở Premier League (thắng 5, hòa 3, thua 1).
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Liverpool thắng 1-0
Trường Giang (theo bongdaso)

Bình luận (0)