Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Messi là cầu thủ nước ngoài ra sân nhiều nhất ở La Liga

Tạp Chí Giáo Dục

Siêu sao của Barca vượt qua đồng đội cũ, Dani Alves để lập kỷ lục mới tại giải đấu số một Tây Ban Nha.
Với việc ra sân trong trận gặp Girona hôm chủ nhật 23/9, Lionel Messi có trận thứ 423 tại La Liga, và trở thành cầu thủ nước ngoài ra sân nhiều nhất ra sân tại giải đấu này. Số trận của anh hiện hơn một so với đồng đội cũ, Dani Alves, người giữ kỷ lục trước đó.
Messi ra mắt đội một Barca vào năm 2004. Anh có trận đầu tiên ở La Liga vào tháng 10/2004, trong trận gặp Espanyol. Trong 14 năm qua, siêu sao 31 tuổi ghi 387 bàn thắng và có 166 đường kiến tạo tại giải đấu này. Anh chín lần vô địch La Liga trong thời gian đó. 
Messi hiện là cầu thủ nước ngoài ra sân nhiều nhất tại La Liga.
Messi khởi đầu tốt tại La Liga mùa này khi ghi bốn bàn và có hai kiến tạo trong năm vòng đầu tiên. Phong độ của chủ nhân năm Quả Bóng Vàng giúp Barca có cùng 13 điểm như Real, và chia sẻ hai vị trí dẫn đầu bảng điểm với đại kình địch.
Tại La Liga, Messi hiện cũng là cầu thủ nước ngoài giành nhiều chức vô địch nhất. Anh cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử giải đấu, đồng thời là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa, với 50 bàn thắng ở mùa 2011-2012.
Đội trưởng của Barca còn hai kỷ lục để theo đuổi ở La Liga trong thời gian tới. Thứ nhất, là số hat-trick. Anh hiện có 30 hat-trick, kém người dẫn đầu Cristiano Ronaldo bốn lần. Thứ hai, là kỷ lục ra sân ở La Liga. Người ra sân nhiều nhất trong lịch sử giải đấu là cựu thủ thành Andoni Zubizarreta, với 622 lần khoác áo Athletic Bilbao, Barca và Valencia.
Trong số những người còn thi đấu, Messi hiện trong top 3 ra sân nhiều nhất tại La Liga. Hai người xếp trên anh là Joaquin (đang khoác áo Betis) và Sergio Ramos (Real Madrid).
Thắng Nguyễn (theo vnexpress)

Bình luận (0)