Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

01h45 ngày 26/9, sân Old Trafford, vòng 3 Carabao Cup, Man Utd – Derby: Không thể bẽ mặt

Tạp Chí Giáo Dục

Jose Mourinho sẽ phải làm mọi cách để Man Utd của ông không “bẽ mặt” trước Derby County của học trò cũ Frank Lampard.
Trong vòng ít ngày, Mourinho 2 lần liên tiếp phải đối đầu với các học trò cũ. Cuối tuần trước, ông đã gây thất vọng khi gặp lại học trò ở Porto: Nuno. Tuy nhiên, nỗi thất vọng đó sẽ trở thành thảm họa nếu Mourinho không có kết quả tốt trước Frank Lampard đêm nay.
Khác với Nuno, Lampard vốn là học trò rất nổi tiếng của Mourinho. Nhờ HLV người Bồ Đào Nha mà Lampard vươn tầm trở thành tiền vệ đẳng cấp thế giới ở Chelsea trước đây. Trong thế hệ các học trò của Mourinho khi bước ra châu Âu, Lampard cũng là một trong những người khởi nghiệp HLV sớm nhất.
HLV trẻ người Anh đang gây ấn tượng khá mạnh khi giúp Derby County thắng 5/9 trận đầu tiên ở Championship mùa này và chỉ kém đội đầu bảng đúng 2 điểm. Tất nhiên, không thể phủ nhận Derby County có lực lượng khá mạnh so với giải hạng nhất Anh. Mùa trước, họ cũng đứng thứ 6 và giành vé đá play-off nhưng thất bại.
Trở lại với trận đấu đêm nay, Mourinho có rất nhiều việc phải làm. Man Utd đã thắng liên tiếp 3 trận trước khi bị Wolves cầm hòa 1-1, nhưng HLV người Bồ Đào Nha lập tức bị chỉ trích thậm tệ. Vấn đề không chỉ nằm ở kết quả mà còn ở lối chơi thất thường và bế tắc mà Quỷ đỏ thể hiện.
Sau trận đấu, Mourinho một lần nữa công khai đổ lỗi cho các học trò. Điều này khiến bầu không khí của Old Trafford trở nên độc hại hơn bao giờ hết. Phát biểu về chiến thuật của Pogba vì thế trở thành “mồi ngon” của truyền thông Anh và khiến mọi thứ ở Man Utd càng rối tung hơn nữa.
Đó chính là lý do khiến Mourinho không được phép “bẽ mặt” trước Lampard. Sẽ không có thất bại nào đau đớn, tủi nhục hơn bằng việc thua trước cậu học trò mới chập chững bước vào nghề. Quan trọng hơn, thua Lampard cũng có nghĩa Mourinho tự cho thấy ông đã lỗi thời.
Dù sao, Man Utd vẫn có lực lượng nhỉnh hơn hẳn Derby County. Ngay cả khi sử dụng một số cầu thủ dự bị, đội bóng áo đỏ vẫn thừa khả năng giành chiến thắng nếu có chiến thuật hợp lý. Câu hỏi vì thế sẽ thuộc về Mourinho. Liệu ông có cách hạ gọn học trò cưng một thời hay không?
LỰC LƯỢNG
MAN UTD: Marcos Rojo vắng mặt vì chấn thương. Marcus Rashford bị treo giò.
DERBY COUNTY: Curtis Davies, George Evans vắng mặt vì chấn thương. Tom Lawrence bị treo giò.
ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
– Derby đã thua Man Utd 7 trong 8 trận gần nhất làm khách ở Old Trafford.
– Man Utd đã thắng 17 trong 18 trận gần nhất ở vòng 3 League Cup. Thất bại duy nhất của họ là trước Coventry City ở mùa giải 2007-08.
Đội hình dự kiến
Dự đoán: Man Utd thắng 2-1
Tầm Hoan (theo bongdaso)

Bình luận (0)