Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Mourinho chưa có ý định quay lại nước Ý

Tạp Chí Giáo Dục

HLV Jose Mourinho đã bác bỏ khả năng quay lại Italia làm việc trong tương lai gần.
Image result for mourinho inter milan
Sau hơn 2 năm gắn bó, cuối năm 2018, Jose Mourinho chính thức bị Man Utd sa thải. Trong thời gian làm việc ở sân Old Trafford, Người đặc biệt đã giúp Quỷ đỏ giành được 1 cúp Liên đoàn Anh và 1 danh hiệu Europa League. Tuy nhiên, thành tích bết bát ở nửa đầu mùa giải 2018-19 cùng những mâu thuẫn với BLĐ đã khiến ông phải ra đi. Từ đó đến nay, ông vẫn chưa quyết định bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp huấn luyện của mình.
Mourinho từng có quãng thời gian hết sức thành công tại nước Ý. Trên cương vị thuyền trưởng của Inter Milan, Người đặc biệt đã biến nửa xanh đen thành Milano trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử đất nước mỳ ống giành cú ăn ba trong một mùa bóng vào năm 2010 (Champions League, Scudetto và Copa Italia). Sau chiến tích huy hoàng đó, ông đã quyết định ra đi trên đỉnh cao, để lại rất nhiều tiếc nuối cho những người hâm mộ của Nerazzurri. 
Sau khi rời Man Utd, Mourinho được báo giới đồn đoán khá nhiều về các bến đỗ tiềm năng, trong đó không loại trừ nước Ý. Tuy nhiên, trong một bài phỏng vấn mới đây, vị chiến lược gia người Bồ đã bác bỏ khả năng trở lại xứ sở mỳ ống làm việc trong tương lai. Bên cạnh đó, ông cũng đã chia sẻ về những ký ức tại Nerazzurri 9 năm trước.
“Tương lai của tôi ư? Tôi nghĩ đó không phải là Italia. Inter Milan là nhà, là gia đình của tôi. Massimo Moratti là một người bạn, là chủ tịch của tôi. Ký ức về cú ăn 3 thật tuyệt vời. 
Sau đêm chung kết ở Madrid, nếu tôi trở về San Siro để ăn mừng chiến thắng, có lẽ tôi sẽ không bao giờ rời Inter. Thật khó để có thể nói lời chia tay với gia đình của mình. Đêm đó, tôi biết mình sẽ ra đi. Tôi không thể từ chối lời mời từ Real Madrid đến lần thứ 3”, Mourinho chia sẻ trên chương trình truyền hình Tiki Taka của Italia. 
Hiện tại, Mourinho đang cân nhắc những lời đề nghị phù hợp nhất với mình để quay lại nghiệp cầm quân. Theo một số thông tin được đăng tải gần đây, Người đặc biệt vẫn giành sự ưu tiên cho Real Madrid. Chiến lược gia 56 tuổi này muốn dẫn dắt đội bóng Hoàng gia TBN một lần nữa nếu Zidane bị sa thải. 
Tiểu Lam (theo bongdaso)

Bình luận (0)