Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Barca gia hạn hợp đồng với Busquets tới năm 2023

Tạp Chí Giáo Dục

Đội phó của CLB xứ Catalonia đồng ý ký vào giao kèo, có phí phá vỡ lên tới 585 triệu đôla.
Trang Twitter của Barca thông báo ngắn gọn: "Sergio 2023", kèm theo đó là bức ảnh Sergio Busquets với dòng chữ: "Chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn khi chiến đấu cùng nhau".
Tờ Goal xác nhận việc gia hạn hợp đồng của Busquets, và thông tin thêm về phí phá vỡ hợp đồng lên đến 585 triệu đôla. Tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ ở lại sân Nou Camp tới hè 2023, khi chuẩn bị bước sang tuổi 35.
Busquets sẽ tiếp bước Puyol, Xavi, Iniesta và Messi, cống hiến
trọn vẹn giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp cho Barca.
Busquets được xem là thành viên tài năng cuối cùng trưởng thành từ lò La Masia, chiếm suất đá chính trong đội hình Barca. Anh được Pep Guardiola đôn lên đội một từ mùa 2008-2009, và là nguyên nhân trực tiếp khiến Yaya Toure phải rời Nou Camp.
Trong 10 năm chơi bóng ở đội một, Busquets giành 28 danh hiệu, trong đó có bảy lần vô địch La Liga và ba Champions League. Anh cùng đội tuyển Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010 và Euro 2012, đồng thời được đánh giá là tiền vệ trụ hay bậc nhất thế giới.
Trước khi đặt bút vào hợp đồng mới, Busquets bị đồn có khả năng chuyển tới Man City, hội ngộ cùng ông thầy cũ Guardiola. Tuy nhiên, Barca quyết tâm trong việc giữ chân tài năng cây nhà lá vườn, đồng thời thuyết phục Busquets nâng phí phá vỡ hợp đồng từ 235 triệu đôla lên 585 triệu đôla.
Busquets hiện là cầu thủ khoác áo Barca nhiều thứ bảy lịch sử. Nếu duy trì được phong độ cao cho tới khi hết hợp đồng, anh có thể vượt qua Andres Iniesta để chiếm một suất trong top 3.
Thắng Nguyễn (theo vnexpress)

Bình luận (0)