Kinh tế - Giáo dụcNghề nghiệp việc làm

Ngày hội Việc làm – BKHCM Career Fair 2018

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng nay, 29/9/2018 tại Cơ sở Lý Thường Kiệt (268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10), ĐH Bách Khoa đã tổ chức Ngày hội Việc làm – BKHCM Career Fair 2018 dành cho mọi sinh viên, cựu sinh viên các trường ĐH – CĐ tại TP.HCM và tỉnh thành lân cận đến tham quan, tìm hiểu và ứng tuyển.

Ngày hội quy tụ hơn 80 doanh nghiệp với hơn 3.000 vị trí tuyển dụng, là cơ hội lớn để sinh viên tiếp cận các vị trí việc làm hấp dẫn. Ngày hội được tổ chức theo hình thức không gian mở gồm các gian hàng và bàn tư vấn – tuyển dụng tại chỗ của doanh nghiệp tham gia. Người lao động sẽ có cơ hội gặp gỡ và phỏng vấn trực tiếp với các DN lớn như:  P&G, Mercedes, Unilever Việt Nam, Hyosung, Pepsico, Cargill, Viettel, SCG Việt Nam, ROYAL GROUP, PNJ, Esuhai, Obayashi Việt Nam, Avery Dennison Việt Nam, AB Inbev, Datalogic Việt Nam,… ; đồng thời tìm hiểu thông tin việc làm và nộp hồ sơ ứng tuyển ở nhiều lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau.

Trong khuôn khổ ngày hội, các hoạt động sẽ được diễn ra cùng lúc như: Phỏng vấn trực tiếp của các doanh nghiệp tại khu B3, B4, B1; Hoạt động tư vấn CV-Help Check tại Thư viện A2; Triển lãm 1000+ thông tin tuyển dụng tại sảnh A5. Đồng thời, Vòng thi tuyển cuộc thi “Tìm kiếm Ứng viên Tài năng 2018” cũng được diễn ra tại phòn 208 B1, cuộc thi nhằm tái hiện quy trình tuyển dụng thực tế. Đây là cuộc thi nằm trong chương trình “Sinh viên với nghề nghiệp và Việc làm” do Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên và Việc làm – ĐH Bách Khoa tổ chức. Thông tin về cơ hội thực tập, việc làm và học bổng hấp dẫn do doanh nghiệp tài trợ cũng sẽ được phổ biến đến sinh viên trong chương trình kết nối đặc biệt này.

Được biết, tại các Ngày hội Việc làm – BKHCM Career Fair những năm trước, hàng ngàn sinh viên đã tìm được việc làm ngay trong sự kiện. Thành công của những Ngày hội Việc làm – BKHCM Career Fair là cơ sở để Nhà trường tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng và tính thực tiễn của chương trình đào tạo, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội; đồng thời thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa nhà trường với các cơ quan, doanh nghiệp trong đào tạo kỹ năng mềm, tiếp nhận thực tập, tuyển dụng sinh viên.

P.V

Bình luận (0)