Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Fabregas lần thứ hai vào sách Guinness

Tạp Chí Giáo Dục

Tự nhận không phải là cầu thủ xuất sắc nhất nhưng Cesc Fabregas rất tự hào với lần thứ hai có tên trong sách kỷ lục thế giới (Guinness World Book of Records).
Nhà vô địch thế giới cũng như 2 lần vô địch Premier League, Cesc Fabregas, có thêm một lần được vinh danh nữa trong sự nghiệp, khi xuất hiện trong cuốn sách kỷ lục thế giới 2019.
Tiền vệ 31 tuổi rất tự hào khi đăng tải hình ảnh mới nhất khi đón nhận bảng danh vị công nhận kỷ lục thế giới về việc là cầu thủ có 100 đường chuyền kiến tạo nhanh nhất tại Premier League.
“Tôi không phải người nhanh nhất, không mạnh mẽ nhất, không khéo léo nhất, cũng không nhảy cao nhất”, Fabregas chia sẻ khi nhận danh hiệu.
“Nhưng đạt được kỷ lục này là một trong những điều tự hào nhất trong sự nghiệp, bởi đó là công việc của tôi và tôi đã làm tốt”.
Cầu thủ người Tây Ban Nha đánh dấu kỷ lục của mình vào ngày 31/12/2016, với đường chuyền thành bàn thứ 100 ở trận đấu thứ 293 của anh. Pha bóng mà anh giúp Willian ghi bàn trong chiến thắng 4-2 trước Stoke City giúp Fabregas vượt rất sâu kỷ lục mà Ryan Giggs lập được trước đó. Cựu tiền vệ người Xứ Wales có 100 đường kiến tạo thành bàn ở giải Ngoại hạng khi thi đấu trận thứ 367.
Nhưng việc có tên trong sách kỷ lục Guinness không phải là điều quá mới mẻ với Cesc. Hồi tháng 7/2017, anh cùng cựu tiền vệ CLB Liverpool, Jamie Redknapp, ghi tên vào kỷ lục thế giới về “Số đường chuyền theo kiểu volley thành công nhất trong 30 giây”, với 15 lần thành công.
Ngoài Fabregas, sách Guinness 2019 cũng xuất hiện một số cái tên ở Premier League như Mohamed Salah (ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 mùa giải Premier League – 32, và Ghi bàn ở nhiều trận nhất trong 1 mùa giải tại Premier League – 24) và Harry Kane (Ghi nhiều bàn nhất tại Premier League trong lịch năm – 39 và Nhiều hat-trick nhất tại Premier League trong lịch năm – 6).
CLB Manchester City cũng có tên ở 4 hạng mục, gồm Giành nhiều điểm nhất – 100, Nhiều trận thắng nhất – 32, Ghi nhiều bàn nhất – 106 và Chuỗi trận thắng dài nhất tại Premier League.
Tam Nguyên (theo bongdaso)

Bình luận (0)