Tòa soạnHoạt động tòa soạn

Sở GD-ĐT không chỉ đạo chuyển đổi dụng cụ đựng thức ăn

Tạp Chí Giáo Dục

Vừa qua, Báo Giáo dục TP.HCM nhận được phản ánh từ bạn đọc là hiệu trưởng một trường mầm non trên địa bàn Q.5 liên quan đến việc chuyển đổi dụng cụ đựng thức ăn, nước uống cho trẻ từ inox sang melanin.

Cụ thể, trong cuộc họp giao ban ngày 3-10-2018 giữa lãnh đạo Phòng GD-ĐT Q.5 với hiệu trưởng các trường mầm non trên địa bàn quận, Phòng GD-ĐT Q.5 cho biết, theo yêu cầu Sở GD-ĐT TP.HCM, các trường mầm non phải chuyển đổi dụng cụ đựng thức ăn, nước uống từ inox sang melanin nhằm đảm bảo sức khỏe cho trẻ. Bạn đọc này cho rằng, trước đó 2 năm ngành giáo dục cho phép các trường sử dụng các dụng cụ này bằng inox thì tại sao đến bây giờ lại bắt các trường phải chuyển đổi hết sang melanin, gây tốn kém cho nhà trường. Hơn nữa, từ trước đến nay, các dụng cụ đựng thức ăn cho trẻ bằng inox đều đảm bảo vệ sinh và an toàn đến sức khỏe cho trẻ.

Liên quan đến phản ánh, ngày 17-10, ông Lê Thanh Hải – Trưởng phòng GD-ĐT Q.5 – cho biết sẽ xác minh lại thông tin vì không tham gia cuộc họp. Về phía Sở GD-ĐT TP.HCM, ngày 17-10, bà Lương Thị Hồng Điệp – Trưởng phòng Giáo dục mầm non – cho biết: “Phòng Giáo dục mầm non không có chỉ đạo các phòng GD-ĐT quận, huyện yêu cầu các trường mầm non phải chuyển đổi dụng cụ đựng thức ăn, nước uống cho trẻ từ inox sang melanin hay phải sử dụng một loại cố định. Thay vào đó, các trường có thể lựa chọn bất kỳ loại dụng cụ nào. Tuy nhiên, các trường cần lưu ý, dù mua bất cứ dụng cụ nào cũng phải lựa chọn loại tốt, đảm bảo vệ sinh, an toàn đến sức khỏe cho trẻ. Đối với sản phẩm inox, không mua các loại dễ bị bẻ mép góc, đọng nước, rỉ sét. Tương tự đối với loại melanin nên chọn sản phẩm trơn màu, không vẽ hoa văn, màu sắc trong lòng và ngoài vật dụng để tránh bị thôi màu.

Minh Phương

 

Bình luận (0)