Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

16h30 ngày 6/12, sân Bishan, bảng B AFF Cup 2020, Campuchia vs Malaysia: Kiểm chứng tham vọng

Tạp Chí Giáo Dục

Tham vọng vào chung kết AFF Cup 2020 của Malaysia sẽ được kiểm chứng ở trận ra quân gặp Campuchia…
Vào chiều nay, Campuchia sẻ gặp Malaysia trong trận ra quân AFF Cup 2020. Bảng A, ngoài Campuchia và Malaysia còn có Việt Nam, Indonesia và Lào. Với thể lực đấu vòng tròn tính điểm một lượt, mỗi trận đấu rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới cơ hội vào bán kết của các đội. Malaysia được đánh giá là ứng cử viên số 2 ở bảng đấu này nhưng họ lại có sự chuẩn quá tệ. Trong khi hầu hết đều các đội đều có đủ 30 cầu thủ thì "Hổ vàng" chỉ có 24 cầu thủ tham dự giải đấu này.
Ngoài 4 cầu thủ bị loại vì lý do chấn thương, bao gồm Darren Lok, Kenny Pallraj, Akram Mahinan và Azri Ghani, Malaysia còn không có sự phục vụ của ngôi sao nhập tịch Sumareh. Theo thông báo của LĐBĐ Malaysia, cầu thủ gốc Phi không cùng đội sang Singapore vì lý do cá nhân. HLV Tan Cheng Hoe sau đó cũng tuyên bố rằng ông không hoan nghênh những cầu thủ thiếu kỷ luật và tinh thần cống hiến vì màu cờ sắc áo.
Không có Sumareh là một tổn thất lớn với Malaysia vì cầu thủ gốc Phi này được xem là nguồn năng lượng ở khu trung tuyến. Trong những lần đối đầu với ĐT Việt Nam, Sumareh cho thấy nền tảng thể lực dồi dào và có mặt ở hầu hết mọi điểm nóng trên sân. Ngoài vụ lùm xùm về ngôi sao nhập tịch này, Malaysia cũng chưa có sự phục vụ của ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu, Dion Cools. Trung vệ đẳng cấp này dự kiến sẽ vắng mặt 3 trận đầu tiên của Malaysia ở AFF Cup 2020 vì CLB chủ quản không chấp nhận nhả người sớm.
Tổn thất lực lượng là vậy song Malaysia vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao trong màn đọ sức với Campuchia. Lịch sử đối đầu cho thấy Campuchia là một trong những đối thủ dễ chịu nhất của Malaysia ở đấu trường khu vực. Trong 5 lần giáp mặt gần nhất, phần thắng đều thuộc về "Hổ vàng".
Lần gần nhất hai đội gặp nhau là ở AFF Cup 2018, Malaysia thắng 1-0 ở vòng bảng. Đó là giải đấu mà Malaysia đã thể hiện phong độ ấn tượng và đi tới trận chung kết. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đã không thể lên ngôi vô địch khi đối đầu với một ĐT Việt Nam gần như không có điểm yếu. Trong những phát biểu gần đây, các cầu thủ Malaysia cho biết họ vẫn chưa thể quên thất bại cay đắng trước ĐT Việt Nam và sẽ chiến đấu với 200% sức lực ở giải đấu năm nay.
Để thể hiện tham vọng vào chung kết một lần nữa, Malaysia rất quyết tâm có 3 điểm ở trận ra quân. Dù có sự chuẩn bị không tốt nhưng đẳng cấp chênh lệch sẽ giúp đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe tạo lợi thế trước Campuchia. Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Campuchia đã để thua 6 trận liên tiếp và chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn. Bóng đá Campuchia cũng không được đầu tư bài bản nên rất khó để họ tạo bất ngờ trước Malaysia.
LỰC LƯỢNG
– Campuchia: Có đội hình mạnh nhất.
– Malaysia: Darren Lok, Kenny Pallraj, Akram Mahinan và Azri Ghani do chấn thương; Sumareh không tham dự.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Malaysia toàn thắng cả 5 trận đối đầu gần nhất.
– Campuchia thắng 2 trận gần nhất tại vòng loại Asian Cup.
– Campuchia toàn thua 6 trận gần nhất ở vòng loại World Cup 2022.
– Malaysia thắng 3, thua 3 trong 6 trận gần nhất ở vòng loại World Cup 2022.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Malaysia thắng 2-0
Hoài An (theo bongdaso)

Bình luận (0)