Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

01h45 ngày 9/9, sân Fadil Vokrri, lượt 6 bảng B vòng loại World Cup 2022, Kosovo – Tây Ban Nha: Thử thách quá sức

Tạp Chí Giáo Dục

Kosovo gây ấn tượng ở loạt trận vòng loại World Cup 2022 này. Tuy nhiên, đội quân của HLV Bernard Challandes khó có thể làm nên chuyện khi chạm trán Tây Ban Nha, đối thủ quá sức với họ.
Kosovo bất bại 2 trận gần nhất
Cùng Gruzia, Kosovo là 2 đội lót đường ở bảng B vòng loại World Cup 2022. Đội bóng của HLV Bernard Challandes đã cho thấy điều đó khi để thua 2 lượt trận đầu tiên trước Thụy Điển (0-3) và Tây Ban Nha (1-3).
Trái ngược với lượt trận đầu tiên bảng B diễn ra vào cuối tháng 3/2021, Kosovo chơi khá tốt ở lượt trận vòng loại World Cup 2022 này. Bằng chứng là đội bóng có biệt danh Dardanet bất bại 2 trận gần nhất (thắng Gruzia 1-0 và hòa Hy Lạp 1-1).
Với 4 điểm giành được sau 2 trận, Kosovo bất ngờ vượt qua Hy Lạp để chiếm vị trí thứ ba trên BXH. Họ trở thành đối thủ đe dọa trên lý thuyết đối với Thụy Điển và Tây Ban Nha trong cuộc đua tranh 2 vị trí nhất và nhì bảng B. 
Sở dĩ nói Kosovo chỉ là đối thủ cạnh tranh 2 vị trí nhất nhì trên lý thuyết bởi thực tế cho thấy trình độ của đội bóng này chưa đủ để họ cản bước Thụy Điển và Tây Ban Nha. Điều này đã được chứng minh ở 2 trận Kosovo thua trước 2 đối thủ này vào cuối tháng 3.
Có thể thấy, Kosovo chơi tốt ở 2 trận gần nhất nhờ gặp đối thủ ngang tầm (Gruzia) hoặc nhỉnh hơn một chút (Hy Lạp). Ngược lại, trước những đội bóng có trình độ và đẳng cấp hơn hẳn (Thụy Điển và Tây Ban Nha), Dardanet hiện nguyên hình 1 một đội bóng nhược tiểu.
Ở trận thua Thụy Điển, Kosovo gây thất vọng lớn vì để thủng lưới 3 lần và không tung nổi cú đá trúng đích nào. Trước Tây Ban Nha, Kosovo chơi khá hơn vì có 1 bàn thắng nhờ cú đá trúng đích duy nhất, sau sai lầm khó tin của thủ môn Simon (bỏ khung thành lên gần nửa phần sân nhà ngăn cản đối phương).
Torres xé lưới Kosovo ở trận lượt đi
Điều dễ nhận thấy ở cả 2 trận thua kể trên là Kosovo chơi phòng ngự số đông và phản công. Tuy nhiên, vì chất lượng đội hình hạn chế nên đội bóng của HLV Bernard Challandes đá phòng ngự khá tệ (thủng lưới 6 lần).  Không chỉ thủ tệ (thủng lưới 7 lần sau 4 trận, nhiều thứ hai ở bảng B sau Gruzia – 9 bàn thua), Kovoso còn chơi phản công khá tồi vì thiếu những cầu thủ tấn công chất lượng (chỉ ghi 3 bàn/4 trận).
Như 2 trận thua Thụy Điển và Tây Ban Nha, Kosovo chắc chắn sẽ đá phòng ngự phản công ở trận lượt về trước La Roja, dù được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, rất khó để hàng thủ yếu kém của Kosovo ngăn cản hàng công mạnh nhất bảng B của La Roja (ghi 11 bàn). Đây là thử thách quá tầm với hậu tuyến của Dardanet, nhất là khi hỏa lực của Tây Ban Nha đang ‘nóng máy’, sau khi 6 lần đưa bóng vào lưới Gruzia ở trận thắng 4-0 cách đây 2 ngày (2 bàn không được công nhận vì lỗi việt vị).
LỰC LƯỢNG
– KOSOVO: Rashani chấn thương. Halimi và Kastrati bị treo giò
– TÂY BAN NHA: Gaya chấn thương. Khả năng ra sân của Laporte bỏ ngỏ
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Kosovo thắng 2, hòa 1 và thua 2 ở 5 trận gần nhất
– Tây Ban Nha thắng 3, hòa 1 và thua 1 ở 5 trận gần nhất
– Đây là lần thứ hai Kosovo chạm trán Tây Ban Nha. Ở lần đầu tiên vào tháng 3/2021, La Roja thắng 3-1
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Tây Ban Nha thắng 2-0
Hữu Hải (theo bongdaso)

Bình luận (0)