Y tế - Văn hóaThư giãn

Trang bị kỹ năng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên qua sách

Tạp Chí Giáo Dục

Anh Nguyễn Mạnh Hà (bìa trái) chia sẻ về bộ sách kỹ năng nghề nghiệp

Ngày 3-10, Vanlangbooks phối hợp với Trường Đại học Kinh tế Tài chính (UEF) cho ra mắt bộ sách kỹ năng nghề nghiệp dành chọ học sinh, sinh viên gồm 3 quyển: Không đọc sách này, viết dở đừng than!; Không đọc sách này, vẽ xấu ráng chịu!; Không đọc sách này, chụp xấu đừng buồn! Đây là bộ sách bổ ích dành cho các bạn trẻ đang trong hành trình chinh phục mục tiêu nghề nghiệp của mình với nội dung xoay quanh về ba kỹ năng viết, vẽ và chụp ảnh.

Cuốn Không đọc sách này, viết dở đừng than! khéo léo lồng ghép những lời trích dẫn của người nổi tiếng, thành công trong việc khơi gợi nên cảm hứng cho người đọc. Không thể phủ nhận đây là quyển hay dành cho các bạn tập tành viết lách hoặc đang có ý định theo các ngành nghề có liên quan.

Khi nhắc đến cuốn sách Không đọc sách này, viết dở đừng than, ThS Phan Bảo Giang – Phó trưởng khoa Quan hệ công chúng và truyền thông – UEF cho rằng: “Học văn mẫu là học cách tư duy của người khác. Tuy nhiên cuốn sách này lại đề cao tính tư duy cá nhân.  Tương tự, TS Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng UEF khẳng định: “Cuốn sách này rất đáng để đọc vì ở đó không chỉ cho bạn những kiến thức cơ bản mà còn dẫn dắt để bạn tự phát triển khả năng viết theo tư duy cá nhân”.

Cuốn Không đọc sách này, vẽ xấu ráng chịu! cho các bạn trẻ cái nhìn tổng quan về những lĩnh vực và phạm vi kiến thức mở rộng mà hội họa mang lại. Sách mở đầu bằng việc hướng dẫn độc giả vẽ bức tranh đơn giản nhưng cũng độc đáo, theo lối rất riêng. Ở cuốn này, bạn đọc sẽ được tự do tìm hiểu phong cách vẽ của riêng mình, đồng thời học hỏi kỹ thuật vẽ từ cơ bản đến chuyên sâu. Nội dung ngắn gọn dễ hiểu, hài hước, trình bày đơn giản, kết hợp cùng các hoạt động thực hành sẽ giúp cho người đọc thêm phần thích thú.

Anh Nguyễn Mạnh Hà (nhà nhiếp ảnh) chia sẻ: “Tôi từng viết sách về nhiếp ảnh nhưng sau khi đọc được cuốn sách này, mới thấy được những kiến thức hàn lâm khô khan đã được truyền tải một cách trực quan sinh động. Ngôn ngữ trong cuốn sách này rất gần gũi, rất đời thường. Cuốn sách đã chạm đến trái tim tôi”.

Bộ sách kỹ năng nghề nghiệp

Không đọc sách này, chụp xấu đừng buồn! – Quyển sách trình bày kỹ thuật chụp của 50 bậc thầy nhiếp ảnh, mỗi người mỗi vẻ, mỗi sở thích, cũng như mỗi cách chụp riêng và họ là những mảnh ghép trong một tổng thể xáo trộn. Tuy khá buông thả nhưng các kỹ thuật cơ bản của chụp ảnh như bố cục, phơi sáng, ánh sáng, ống kính… đều được tác giả đề cập đầy đủ và tường tận.

Bộ ba cuốn sách kỹ năng nghề nghiệp này sẽ là một trong những hành trang giúp ích cho người đọc, đặc biệt là các bạn sinh viên trong việc hành nghề. Nếu việc học ở trường chỉ cho bạn những kiến thức nền thì việc đọc sách sẽ cho bạn những kiến thức chuyên sâu mà bạn đang cố gắng tìm kiếm.

Được biết, Vanlangbooks đang cùng UEF triển khai chương trình “Chuyến xe tri thức 2019” tại trường này (từ 27-9 đến 11-10) với mong muốn khơi dậy niềm đam mê đọc sách, khám phá những chân trời tri thức mới cũng như nhu cầu tìm kiếm sách hay của sinh viên.

T.An

Bình luận (0)