Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

03h00 ngày 16/12, sân Emirates, vòng 17 Premier League, Arsenal – West Ham: Nỗi ám ảnh của David Moyes

Tạp Chí Giáo Dục

Những chuyến làm khách Arsenal luôn là nỗi ám ảnh lớn trong sự nghiệp của David Moyes. Trong bối cảnh West Ham gặp nhiều vấn đề, HLV người Scotland có thể gia tăng chuỗi trận sân khách rất tệ của mình trước Pháo thủ ở trận đấu rạng sáng mai.
Đè bẹp Southampton, Arsenal tìm lại cảm hứng chiến thắng
Tương tự West Ham, mục tiêu hàng đầu của Arsenal ở mùa này là cạnh tranh top 4 Premier League. The Hammers hiện đứng ở 1 trong những vị trí mà họ kì vọng sẽ cán đích ở chiến dịch này, còn Pháo thủ đang đứng thứ sáu.
Trước đó, sau 2 trận thua liền Man Utd và Everton, Arsenal bị đánh bật khỏi top 5. Tuy nhiên, nhờ trận thắng Southampton ở vòng 16 và việc Tottenham không đá 2 trận vì thời tiết và Covid-19 nên Pháo thủ đang tiến sát đến vị trí này.
Hiện tại, Arsenal kém lần lượt 1 và 2 điểm so với đội đứng thứ năm (Man Utd) và West Ham. Ở vòng 17 này, trận Quỷ đỏ làm khách Brentford bị hoãn vì Covid-19. Vì thế, nếu đánh bại West Ham, thầy trò HLV Arteta sẽ chiếm vị trí thứ tư trên BXH.
Nếu hạ gục West Ham thì đây là lần đầu tiên ở chiến dịch 2021-22, Arsenal góp mặt trong top 4 Premier League. Pháo thủ có cơ hội lớn để biến điều này thành hiện thực vì nắm nhiều lợi thế trong tay.
Aubameyang bị tước băng đội trưởng và treo giò nội bộ
Như đã nói ở trên, sau 2 trận thua liên tiếp trước M.U và Everton, Arsenal đã tìm lại cảm hứng chiến thắng nhờ đánh bại Southamton. Trong khi Pháo thủ giành trọn 3 điểm thì West Ham gây thất vọng lớn vì để đội bóng đang nằm trong khu vực “cầm đèn đỏ” Burnley cầm hòa 0-0.
Trận hòa Burnley kéo dài thêm chuỗi trận phập phù của West Ham. Đây là trận thứ hai liên tiếp The Hammers không thắng (hòa 1, thua 1). Như vậy, thầy trò HLV David Moyes không thể thắng liền 2 trận trên mọi mặt trận suốt hơn 1 tháng qua. Cụ thể, cứ sau mỗi trận thắng, West Ham lại để hòa hoặc thua, kể từ sau khi họ loại Man City ở Carabao Cup (28/10). 
Không chỉ đá trận hay trận dở, West Ham còn không có lực lượng tốt nhất ở trận derby London rạng sáng mai. HLV David Moyes mất 2 trung vệ tốt nhất vì chấn thương (Zouma và Ogbonna).
Ngoài lực lượng và phong độ, West Ham còn có thành tích đối đầu rất tệ trước Arsenal tại Emirates. The Hammers luôn tỏ ra yếu bóng vía mỗi khi làm khách đối thủ. Bằng chứng là họ thua đến 10 ở 11 trận làm khách Pháo thủ gần nhất.
David Moyes luôn nếm trái đắng khi đối đầu Arsenal
Chung cảnh ngộ với West Ham, HLV David Moyes cũng có thành tích đối đầu cực tệ trên sân của Arsenal. Cụ thể, chiến lược gia người Scotland không thắng nổi trận nào ở 17 chuyến làm khách Pháo thủ đến thời điểm này trong sự nghiệp cầm quân.
Tổng cộng, David Moyes đã 36 lần đối đầu Arsenal trên mọi mặt trận trong sự nghiệp. Trong số này, cựu HLV Man Utd chỉ 4 lần giành chiến thắng (thua 23, hòa 9). Có thể thấy, Pháo thủ là nỗi ám ảnh lớn với chiến lược gia người Scotland. Trong bối cảnh West Ham chạm trán Arsenal khi không có lực lượng và phong độ tốt nhất, sẽ không ngạc nhiên nếu HLV David Moyes nối dài chuỗi ngày buồn trước đối thủ này.
LỰC LƯỢNG
–  ARSENAL: Kolasinac chấn thương. Aubameyang bị treo giò nội bộ
– WEST HAM: Zouma, Ogbonna, Cresswell, Johnson và Fredericks chấn thương
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Arsenal thắng 6, thua 3 và hòa 1 ở 10 trận gần nhất
– West Ham thắng 4, hòa 3, thua 3 ở 10 trận gần nhất
– Arsenal thắng 7, hòa 2, thua 1 ở 10 lần đụng độ West Ham gần nhất trên mọi đấu trường
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Arsenal thắng 3-1
Hữu Hải (theo bongdaso)

Bình luận (0)