Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Trước vòng 36 Premier League: Tuần lễ quyết định

Tạp Chí Giáo Dục

Vòng 36 Premier League sẽ kéo dài gần 1 tuần, bao gồm nhiều trận đá bù đáng chú ý của các Man City và Liverpool. Vì vậy, đây có thể là tuần lễ quyết định cho cuộc đua vô địch mùa này.
Man City đối mặt nguy cơ trắng tay
Vòng này, Man City và Liverpool sẽ trở lại từ cúp châu Âu với những tâm trạng hoàn toàn trái ngược nhau. Trong khi Liverpool có trận thắng ngược ấn tượng trên sân Villarreal thì Man City lại thua ngược khó tin trước Real Madrid và lỗi hẹn với trận chung kết Champions League thứ 2 liên tiếp.
Thất bại của Man City tại Bernabeu cho thấy nhiều vấn đề nan giải của đội bóng này. Họ đã chơi tốt, có bàn dẫn trước và thay đổi chiến thuật phù hợp cho đến phút cuối. Khác với những trận thua cay đắng tại Champions League những mùa trước, Pep Guardiola không có lỗi trong trận thua này của Man City. Ông đã tung ra đội hình chuẩn mực và lần lượt thay người phục vụ cho thế trận.
Cũng chính vì Pep không có lỗi, Man City không có lỗi, người ta nhận ra một điều: đội bóng này thiếu bản lĩnh ở các trận đấu một sống một còn. Tại Premier League, Man City được phép ngã ngựa nhiều hơn 1 lần trong suốt mùa giải và điều đó giúp họ luôn kiểm soát tình hình nhờ sức mạnh vượt trội. 
Man City cần đứng dậy ngay lập tức
Hiện tại, Man City không còn mục tiêu nào khác ngoài Premier League, và họ sẽ phải làm tất cả để bảo vệ nào. Tại vòng 36, Man City sẽ tiếp đón Newcastle. Sau đó, họ làm khách của Wolves vào giữa tuần sau. Về lý thuyết, đây là 2 trận đấu không khó với Man City. Cả Newcastle và Wolves đều có phần chững lại trong thời gian gần đây vì hết mục tiêu. Họ đã sớm trụ hạng nhưng không thể tiến xa hơn trên bảng xếp hạng.
Thông thường, Man City luôn biết cách trút giận sau mỗi thất bại cay đắng. Lần này, họ có lẽ sẽ lặp lại kịch bản đó, đặc biệt vì tinh thần không còn gì để mất. Nếu toàn thắng, Man City có cơ hội cắt đuôi Liverpool không nhỏ.
Trong vào một tuần tới, Liverpool sẽ lần lượt gặp Tottenham và đá bù với Aston Villa. Trong đó, trận đấu với Tottenham mang tính quyết định. Đội bóng thành London có các ngôi sao lớn, có HLV lớn và có động lực lớn. Cho dù tương quan sức mạnh tổng thể không bằng Liverpool, nhưng các yếu tố có thể giúp Tottenham tạo ra bất ngờ tại Anfield.
Với việc hiệu số bàn thắng thua không còn bỏ xa Man City, Liverpool sẽ rơi vào tình thế cực kỳ khó khăn ngay cả khi hòa Tottenham.  Ở hướng ngược lại, Tottenham buộc phải thắng Liverpool để có quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau.
Conte có thể giúp Tottenham gây sốc trước Liverpool
Hiện tại, Tottenham đang kém Arsenal 2 điểm. Họ sẽ gặp chính Arsenal trong trận đấu bù ngay sau vòng 36. Nếu rút ngắn hoặc ít nhất duy trì khoảng cách này, Tottenham vẫn có cửa vượt lên khi đối đầu trực tiếp với đối thủ cùng thành phố.
Tottenham có thể đặt kỳ vọng vào Leeds, đội đang khát điểm cho cuộc đua trụ hạng. Sự vùng dậy mãnh liệt của Everton và Burnley đang đẩy Leeds vào tình cảnh nguy hiểm, bởi lẽ lịch thi đấu của họ rất nặng. Trong vòng ít ngày, Leeds sẽ lần lượt gặp Arsenal và Chelsea. Đáng chú ý, cả Arsenal và Chelsea đều ở trong cuộc đua top 4, và rõ ràng Tottenham sẽ ủng hộ Leeds hết mình. 
LỊCH THI ĐẤU VÒNG 36 VÀ ĐÁ BÙ PREMIER LEAGUE 
Lục Tốn (theo bongdaso)

Bình luận (0)