Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Tạm ngưng bán tour du lịch Mỹ kết hợp tiêm vắc-xin

Tạp Chí Giáo Dục

Tm ngưng bán tour du lch M kết hp tiêm vc-xin đến hết năm 2021 là đ ngh ca S Du lch TP.HCM đi vi nhng doanh nghip có m bán tour đi M du lch kết hp tiêm vc-xin. Vic tm ngưng nhm nghiên cu li nhng ri ro cũng như quyn li cho khách hàng.


Hành khách ti Sân bay Tân Sơn Nht (nh ch mang tính minh ha)
 

ng đi mi nhưng chưa kh thi

Hiện nay, việc triển khai tiêm vắc-xin đã trở nên đại trà tại các nước lớn như châu Âu hay Mỹ và dần giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường. TP.HCM có 3 doanh nghiệp đã giới thiệu tour đi Mỹ kết hợp tiêm vắc-xin là Công ty Du lịch Tugo, Công ty Hồng Ngọc Hà Travel và Công ty Du lịch Việt Mỹ với chi phí từ 45 triệu đến 250 triệu đồng/du khách nhưng không đảm bảo chuyến về. Việc bán tour đi Mỹ du lịch kết hợp tiêm vắc-xin là một lối đi có thể giúp các doanh nghiệp lữ hành duy trì hoạt động trong bối cảnh khó khăn vì Covid-19 bởi nhu cầu đi Mỹ để thăm người thân và kết hợp tiêm vắc-xin của người Việt Nam hiện rất lớn.

Tuy nhiên, để thực hiện được tour du lịch Mỹ kết hợp tiêm vắc-xin đòi hỏi nhiều yếu tố và cũng đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Ông Nguyễn Minh Mẫn – Trưởng phòng Truyền thông Marketing TST Tourist cho rằng, đây là tour hấp dẫn nhưng hiện chưa thực tế và khả thi. Hiện chỉ có thể biết chuyến bay đi, còn chuyến bay về phải chờ. Mặt khác, đối tượng của tour này chỉ phù hợp đi tiêm vắc-xin kết hợp thăm người thân.

Trong khi đó ông Minh Hiệp – đại diện Công ty Du lịch Đất Việt Tour, cũng chia sẻ, phía công ty cũng mong muốn tổ chức tour đi Mỹ tiêm vắc-xin và kết hợp nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, sau thời gian khảo sát và tính toán thì thấy hiệu quả rất thấp, bởi ngoài chi phí rất lớn thì điều quan trọng nhất là sự khan hiếm của đường bay quốc tế, sự lo ngại của du khách vì phải cách ly dài ngày…

Đồng quan điểm, bà Đoàn Thị Thanh Trà – Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho hay tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn những diễn biến phức tạp. Ngoài ra, các chuyến bay thương mại hai chiều giữa Việt Nam và các quốc gia vẫn chưa được mở cửa trở lại bình thường do đó, các tour du lịch kết hợp tiêm vắc-xin chưa đảm bảo đầy đủ các yếu tố an toàn và quyền lợi cho du khách cũng như các chi phí phát sinh sẽ rất lớn.

Tương tự, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh – Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, cũng cho biết, Vietravel đánh giá nhu cầu của khách hàng và tình hình tiêm vắc-xin đang diễn biến tốt ở một số nước, trong đó có Mỹ nên đã chuẩn bị sản phẩm tour đi Mỹ tiêm vắc-xin kết hợp du lịch từ rất lâu. “Tuy nhiên, Vietravel chưa tung ra tại thời điểm này do thấy chưa phù hợp vì hiện nay Việt Nam chỉ mới cho phép chuyên gia và người Việt Nam bị kẹt lại ở nước ngoài nhập cảnh về nước” – bà Khanh cho hay.

Ngng qung cáo, bán tour

Tour du lịch sức khỏe, trong đó đi du lịch kết hợp khám chữa bệnh hay tiêm vắc-xin không quá mới mẻ nhưng trong thời điểm hiện nay ẩn chứa rất nhiều rủi ro. Nói về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, qua trao đổi được biết các doanh nghiệp chỉ mới giới thiệu tour để thăm dò thị trường và nhu cầu của khách hàng. Do đó Sở Du lịch TP.HCM đã thỏa thuận với các doanh nghiệp ngừng bán tour du lịch Mỹ tiêm vắc-xin đến hết năm 2021. “Các đơn vị sẽ chờ đến đầu năm 2022 để có thời gian theo dõi diễn biến dịch bệnh và chuẩn bị kỹ nhằm thực hiện tốt các điều khoản trong hợp đồng giữa doanh nghiệp và khách hàng như thời gian bay chiều về, bảo hiểm y tế đối với các rủi ro xảy ra khi tiêm vắc-xin, khó khăn của khách hàng khi phải dời chuyến bay… Trong đó, quyền lợi của khách hàng phải được đảm bảo để tránh phát sinh những tình huống rủi ro, phức tạp xảy ra giữa doanh nghiệp và khách hàng” – bà Hoa nhấn mạnh.


Tour du lch đi Mỹ tiêm vc-xin đã tm ngưng vì chưa kh thi

Bà Nguyn Th Ánh Hoa  – Giám đc S Du lch TP.HCM cho biết: “Các đơn v s ch đến đu năm 2022 đ có thi gian theo dõi din biến dch bnh và chun b k nhm thc hin tt các điu khon trong hp đng gia doanh nghip và khách hàng như thi gian bay chiu v, bo him y tế đi vi các ri ro xy ra khi tiêm vc-xin, khó khăn ca khách hàng khi phi di chuyến bay… Trong đó, quyn li ca khách hàng phi đưc đm bo đ tránh phát sinh nhng tình hung ri ro, phc tp xy ra gia doanh nghip và khách hàng”.

Chia sẻ ý kiến về tour du lịch đi Mỹ tiêm vắc-xin, chị Trần Mỹ Hạnh (29 tuổi, ngụ ở Q.3) cho hay: “Tôi cũng có ý định mua tour du lịch đi Mỹ tiêm vắc-xin nhưng hiện tại các công ty du lịch đã ngưng tổ chức. Dù bây giờ chưa thể tham gia nhưng sau này nếu tour tổ chức an toàn, bảo đảm đi về cho du khách thì gia đình mình sẽ đi”.

Có cha mẹ đang định cư ở Mỹ, bạn Hà Thế Anh, sinh sống và làm việc tại quận 1, vẫn thường đi đi về về để thăm cha mẹ. Nhưng do dịch Covid-19, hơn 1 năm nay Thế Anh không thể xuất cảnh qua Mỹ. “Tour đi Mỹ tiêm vắc-xin rất thích hợp với mình vì vừa phòng dịch vừa có thể thăm người thân. Nhưng khi tìm hiểu kỹ thì mới biết lượt đi thì dễ nhưng về thì phải chờ đợi. Như vậy rất khó cho mình bởi nếu không về được sẽ ảnh hưởng đến công việc. Nếu các công ty thiết kế tour này nghiên cứu kỹ lưỡng, lịch trình rõ ràng, chắc chắn mình sẽ tham gia” – Thế Anh bày tỏ.

Thúy Kiu

Bình luận (0)