Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Cần Giờ sẽ trở thành đô thị kinh tế biển?

Tạp Chí Giáo Dục

Nhng năm gn đây, huyn Cn Gi (TP.HCM) đã có nhng bưc chuyn mình mnh m, bn vng v mi mt.


Tàu đi li gia đt lin và xã đo Thnh An


 

Theo báo cáo Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, giai đoạn 2015-2020, kinh tế của huyện đạt tốc độ tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, du lịch có khởi sắc với tổng giá trị sản xuất tăng bình quân 13%/ năm.


Cu Cn Gi đang đưc xây dng, s thay thế phà Bình Khánh trong tương lai


Nhà bè nuôi thy s Cn Gi

Ông Lê Minh Dũng – Bí thư Huyện ủy Cần Giờ cho biết, kết quả nổi bật trong giai đoạn 2015-2020 thể hiện rõ ở mọi mặt. Cụ thể, giáo dục và đào tạo luôn được giữ vững, phát triển nguồn nhân lực, đào tạo nghề, giải quyết việc làm được sự quan tâm trong cả hệ thống chính trị, trong đó có đào tạo nghề cho lao động nông thôn, nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 86% trên tổng số lao động đang làm việc. Công tác chăm lo, đảm bảo an sinh, xã hội cũng được chú trọng. Đặc biệt, giai đoạn này đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 438 công trình, giải quyết các nhu cầu dân sinh, xã hội…


Mt góc xã đo Thnh An hôm nay


Ngư dân thu hoạch hàu 

Tại Hội thảo “TP.HCM – Tầm nhìn kinh tế biển kết nối chuỗi đô thị quốc tế” do Ban Kinh tế Trung ương và UBND TP tổ chức mới đây, PGS.TS Nguyễn Hồng Thục – Chủ tịch Hội đồng Viện Nghiên cứu định cư và Năng lượng bền vững khẳng định: “TP.HCM không chỉ có khu dự trữ sinh quyển thế giới Cần Giờ rộng hơn 42.000ha mà còn có nhiều lợi thế lớn để phát triển kinh tế biển theo hướng liên vùng kinh tế trọng điểm Nam bộ.


Bến dn vào rng phòng h Cn Gi


Cn Gi có li thế phát trin kinh tế bin, trong đó có vn ti hàng hóa

TP cũng đã xác định phát triển Cần Giờ gắn với đô thị biển, du lịch sinh thái để tạo đòn bẩy phát triển kinh tế. Các chuyên gia kinh tế, đô thị cũng kỳ vọng, với định hướng đúng đắn như hiện nay, trong tương lai không xa, Cần Giờ không chỉ là đô thị du lịch, sinh thái mà còn là đô thị kinh tế biển.

Bài, ảnh: Trn Anh

Bình luận (0)