(GD TP.HCM): – Sáng 22-3, tổ công tác đặc biệt xử lý sự cố sập cầu Ghềnh tiếp tục họp bàn về các phương án trục vớt cầu Ghềnh cũ đã sập và khôi phục lại tuyến đường sắt Bắc Nam. Đơn vị tư vấn đưa ra hai phương án trục vớt dầm cầu đang bị sập, trong đó có sử dụng sà lan 500 tấn để cẩu các dầm cầu đưa đi nơi khác sau khi được cắt rời.
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo huy động những đơn vị mạnh trong ngành để khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất: Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 trục vớt dầm cầu sập và thi công cầu mới. Đơn vị tư vấn thiết kế là Tedi South và Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư & xây dựng GTVT, Portcoast… phối hợp với các đơn vị của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa lên các phương án khắc phục sự cố này. Ông Đông yêu cầu các đơn vị phải điều động nhân sự “tinh nhuệ” và thiết bị máy móc hiện đại nhất để sớm khắc phục sự cố, khôi phục tuyến đường sắt nhanh nhất.
Trước đó, ngày 21-3 Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT – Nguyễn Hồng Trường đã chỉ đạo: Từ nay đến cuối tháng 3 phải trục vớt được dầm cầu Ghềnh bị sập (thực hiện trong 10 ngày) và thanh thải lòng sông. Đầu tháng 4 thi công cầu mới, hoàn thành trước 15-7. Đồng thời cải tạo nâng đường hai đầu cầu và các hạng mục công trình hạ tầng thuộc phạm vi cầu và đường hai đầu như: cải tạo cầu chui Hiệp Hòa, đường ngang Bùi Hữu Nghĩa, hệ thống thông tin, tín hiệu đường sắt…
Quang Huy

Bình luận (0)