Ngoại ngữ - Du họcThông tin du học

Con đường nào cho Du học sinh ngành Quản trị Khách sạn khi về nước lập nghiệp?

Tạp Chí Giáo Dục

Đó là chủ đề của buổi tọa đàm sáng 7/4, được tập đoàn giáo dục Thụy Sỹ Swiss Education Group (SEG) tổ chức tại G’Connect Hospitality Education cùng đông đảo các bạn sinh viên đang quan tâm đến ngành học Hospitality tham dự.

Tọa đàm tập trung thảo luận về khía cạnh du học “đi đi, đừng về”, một vấn đề khá nổi cộm trong thời gian qua .

 Mr. Florent Rondez (ngồi ở giữa) – Tổng Giám đốc Tập đoàn giáo dục SEG đang chia sẻ một số kinh nghiệm du học tại Thụy Sỹ 

Anh Nguyễn Việt Thuỷ – Cựu sinh viên Học viện SHMS – Quản lý Nhà hàng Vatel, hiện là giảng viên ĐH Hoa Sen và Tôn Đức Thắng nêu quan điểm: “Được học tập ở một môi trường như Thụy Sỹ quả thật là niềm mơ ước. Ở đó, tôi học tập được rất nhiều điều qua cách làm việc của người châu Âu. Tuy nhiên, tôi vẫn quyết  định trở về Việt Nam làm việc vì cơ hội phát triển cao hơn và muốn cống hiến nhiều hơn. Cho đến nay quyết định đó của tôi là đúng đắn”

Còn đối với Mai Xuân Bắc – Cựu sinh viên Học viện SHMS và Cesar Ritz, tuy là một người học chuyên về Hospitality nhưng hiện là Tổng giám đốc một công ty bất động sản tại Việt Nam, anh chia sẻ: “Sau khi hoàn thành khoá học từ Thụy Sỹ, tôi vận dụng được những kinh nghiệm từ tinh thần Hospitality vào môi trường thực tế ở Việt Nam, qua đó có thể dễ dàng lấn sang lĩnh vực bất động sản mà không gặp một chút khó khăn nào trong quá trình khởi nghiệp.”

Riêng đối với anh Nguyễn Minh Triết – Cựu sinh viên Học viện IHTTI, hiện đang quản lý mảng hoá chất của một công ty tại Việt Nam, khuyên: “Trước khi đến Thụy Sỹ học tập, các bạn nên tiếp cận trước một kĩ năng nào đó tại Việt Nam, có thể là kĩ năng về ngoại ngữ, một khoá huấn luyện kĩ năng mềm hoặc chuyên môn về bartender chẳng hạn để tránh bỡ ngỡ. Vì tại các nước Châu Âu, môi trường làm việc mang tính chuyên nghiệp cao”.

Thực tế, chuyên ngành Hospitality (Quản trị khách sạn, du lịch và dịch vụ khách hàng) là một chuyên ngành khá rộng. Người học có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau và cơ hội về nước lập nghiệp vẫn khá thênh thang.

Được biết, SEG là tập đoàn giáo dục của Thụy Sỹ chuyên ngành quản trị khách sạn, dụ lịch và sự kiện. Hàng năm đón hơn 5.000 học sinh từ hơn 80 quốc tịch khác nhau, cung cấp một môi trường đa văn hóa nơi các bạn sinh viên học tập và sinh sống.

Song Tiến

 

 

Bình luận (0)