Nhịp cầu sư phạmGương sáng

Nhà giáo Nguyễn Thị Việt Tú: Còn nhiều trăn trở muốn tiếp tục thực hiện

Tạp Chí Giáo Dục

Cô Nguyễn Thị Việt Tú trao phần thưởng cho HS giỏi quận tham gia thi HS giỏi TP

5 năm là đại biểu HĐND TP.HCM (nhiệm kỳ 2011-2016), một chặng đường không dài nhưng đã để lại cho cô Nguyễn Thị Việt Tú, Phó Trưởng phòng GD-ĐT Q.Bình Thạnh nhiều cảm xúc.

Cô Việt Tú chia sẻ: “Đã từng là đại biểu HĐND quận từ nhiệm kỳ trước nhưng lần này với tôi vẫn lạ vì tôi cảm thấy mình quá bé nhỏ và không dễ chút nào khi từ làng xã bước ra thành thị. Mọi thứ với tôi lúc ấy đều như mới, ngỡ ngàng và lo lắng”.

Lo lắng là vậy nhưng chỉ vài tháng sau, trước những tình cảm, sự tin tưởng của các cô chú, anh chị cử tri đã tiếp thêm động lực để cho cô học hỏi, tìm hiểu thêm và hăng hái tham gia vào các hoạt động của HĐND với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Tuy nhiên, vừa làm công tác chuyên môn, vừa làm nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân, cô đã gặp không ít khó khăn. Cô Việt Tú kể: “Nhiều khi vừa về đến nhà, ăn vội chén cơm, tôi lại tiếp tục đến với các buổi tiếp xúc cử tri để lắng nghe, chia sẻ những bức xúc của các cô chú anh chị. Nghe để thấy rằng còn đâu đó xung quanh ta, những khó khăn, những tâm tư, nguyện vọng chưa được giải quyết. Nghe để hiểu, để đồng cảm và để làm cầu nối cho các cô chú anh chị cử tri đến với những cơ quan có thẩm quyền”.

5 năm qua, không ít lần cô Việt Tú nghẹn lời khi nghe được những khó khăn, khi đọc được những lời tâm sự của các chị làm công tác bảo mẫu trong trường học gửi riêng cho mình; nghẹn lời trước đồng lương không hợp lý của đội ngũ giáo viên mầm non… Bởi vậy, cùng với những đại biểu khác, nhiều lần cô đã đề xuất với các cấp lãnh đạo nghiên cứu thêm những chính sách phát triển giáo dục; chính sách hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong ngành giáo dục và HSSV có hoàn cảnh khó khăn. Đề xuất xây dựng thêm nhiều chương trình giáo dục đạo đức, nâng cao kỹ năng sống cho HS. Đồng thời, tạo thêm nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đối tượng thanh thiếu niên… Thật may, những ý kiến đề xuất này đã được ghi nhận và giải quyết.

Mặc dù vậy cô vẫn luôn trăn trở, “Suốt chặng đường ấy, vẫn còn nhiều lắm những vấn đề mà đến giờ tôi chưa tìm được câu trả lời. Có những đêm trằn trọc không ngủ khi đọc những dòng thư chứa đầy tâm tư, nguyện vọng, nghe một cuộc điện thoại mà sau đó ăn cơm không còn thấy ngon. Vẫn biết được không phải phản ánh nào cũng đúng, vẫn biết được không phải việc nào cũng tìm được lối ra, nhưng sao tôi vẫn trăn trở…”, cô tâm sự.

Cô tự thấy mình có lỗi, thấy mình chưa làm tròn trách nhiệm với cử tri vì vẫn còn nhiều lời hứa với các cô chú anh chị chưa thực hiện được. Như một lời tạ lỗi, cô Việt Tú tiếp tục ứng cử đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021. “Tôi tự hứa với bản thân sẽ tiếp tục cố gắng hoàn thành những lời hứa mà mình chưa thực hiện xong để góp phần vào sự phát triển bền vững của thành phố cũng như giải tỏa được phần nào tâm tư, nguyện vọng của cử tri”, cô Việt Tú trải lòng.

Bài, ảnh: Dương Bình

Bình luận (0)