Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Chung khảo “Hội thi Nét vẽ xanh” lần thứ 27

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 31-3, Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM đã tổ chức lễ khai mạc vòng chung khảo “Hội thi Nét vẽ xanh” lần thứ 27, năm học 2023-2024.


Ông Phạm Quang Tâm – phó trưởng ban tổ chức hội thi phát biểu tại buổi lễ khai mạc vòng chung kết

Hội thi Nét vẽ xanh do Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo và do Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM trực tiếp tổ chức. Với tâm huyết phát triển sâu và rộng hơn nữa các hoạt động mỹ thuật của thiếu nhi TP, duy trì niềm đam mê hội họa và đưa tác phẩm của thiếu nhi Việt Nam vươn xa cùng bè bạn trên thế giới. Hội thi Nét Vẽ Xanh lần thứ 27 năm học 2023 – 2024 đã có bước đột phá và mang đến nhiều trải nghiệm mới, thú vị cho thiếu nhi TP. Năm nay, Nét vẽ xanh tiếp tục tổ chức cả 2 hình thức thi trực tiếp và trực tuyến (online) với mục đích mở rộng điều kiện để các em thí sinh, giáo viên và phụ huynh chủ động chọn lựa hình thức tham dự phù hợp nhất.


Các em học sinh sáng tạo trên bức tranh của mình

Ông Phạm Quang Tâm (Phó Trưởng phòng Giáo dục Trung học – Sở Giáo dục và Đào tạo, phó trưởng ban tổ chức hội thi) cho biết, hội thi lần này có hơn 30.000 tác phẩm, chất lượng cuộc thi năm nay tốt hơn nhiều so với những năm trước vì có nhiều học sinh đã tham gia nhiều năm, các em đã thể hiện được nhiều tinh thần sáng tạo hơn. Ban tổ chức luôn đề cao và duy trì các hoạt động này cho thiếu nhi với mục tiêu giáo dục và khuyến khích sự sáng tạo. Những buổi vẽ tranh không chỉ là cơ hội để học sinh thể hiện tài năng nghệ thuật của mình mà còn là dịp để các em phát triển kỹ năng tư duy, sự kiên nhẫn và trí tưởng tượng. Việc tham gia vào các hoạt động này giúp các em rèn luyện khả năng tự tin, tăng cường sự sáng tạo và phát triển trí thông minh toàn diện.


Hơn 600 em học sinh có mặt tại vòng chung khảo Hội thi Nét vẽ xanh lần thứ 27

Về hình thức thi trực tuyến (online), có 2.600 bài dự thi, BGK chấm và chọn 129 bài vào vòng chung khảo 2 gồm tranh vẽ trên A3 và tranh vẽ trên máy tính. Về hình thức thi trực tiếp, tập trung tại các hội đồng thi cơ sở, có đến 27.304 em tham gia, các hội đồng thi cơ sở quận huyện, TP.Thủ Đức chấm và tuyển chọn 2.059 thí sinh vào chung khảo 1. Ban giám khảo TP chấm chọn 505 em vào chung khảo 2 của 4 loại hình: tranh vẽ A3, thiết kế bìa sách, tranh máy tính và tranh tập thể.

Hội thi Nét vẽ xanh đã đi cuộc hành trình dài 27 năm. Cuộc hành trình ấy như một dòng sông xuôi chảy, lặng lẽ tạo cho các em thiếu nhi cơ hội được bộc lộ cái tôi của mình một cách thoải mái và nhẹ nhàng nhất, được trải nghiệm bản thân, được học hỏi cũng như thăng hoa trong sáng tạo nghệ thuật.

Hơn 26 năm nỗ lực, cống hiến, lắng nghe và đổi mới, Nét Vẽ Xanh đã và đang lan tỏa rộng khắp, đi vào đời sống văn hóa cộng đồng, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các em học sinh, phụ huynh, giáo viên mỹ thuật. Hội thi đã góp phần đáng kể vào việc giáo dục thẩm mỹ cho các em học sinh, góp phần thúc đẩy phong trào học và vẽ tranh của thiếu nhi TP.

Thủy Phạm

 

 

 

Bình luận (0)