Ngày 15/7/2022, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa vinh dự nhận Giải thưởng “Top Doanh nghiệp Công nghiệp 4.0 Việt Nam” trong Chương trình Biểu dương Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam do Liên hiệp các Hội Khoa học – Kỹ thuật Việt Nam, Hội Tự động hóa Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số phối hợp tổ chức và trao giải tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, TP. Hà Nội.
Đây là năm đầu tiên Chương trình Biểu dương Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam (Industrie 4.0 Award – I4.0 Award) được tổ chức nhằm tôn vinh các thành tựu chuyển đổi số xuất sắc của các doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam trong thời đại 4.0.
Bà Trần Thị Lan, Giám đốc Kinh doanh Khu Hà Nội – Dai-ichi Life Việt Nam, nhận Giải thưởng “Top Doanh nghiệp Công nghiệp 4.0 Việt Nam”
Là doanh nghiệp duy nhất trong ngành bảo hiểm được vinh danh ở hạng mục “Top Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Đổi mới Sáng tạo Quốc gia”, Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục khẳng định những thành tựu xuất sắc trong hành trình chuyển đổi số, cung cấp sản phẩm, dịch vụ tiện ích thông minh nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng và đối tác, gia tăng sự nhận diện và cảm xúc thương hiệu, góp phần vào việc xây dựng và sự phát triển nền kinh tế số Việt Nam.
Ông Trần Đình Quân, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất xúc động và tự hào khi Dai-ichi Life Việt Nam được bình chọn trao Giải thưởng “Top Doanh nghiệp Công nghiệp 4.0 Việt Nam”, minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Dai-ichi Life Việt Nam trong hành trình phát triển hệ sinh thái kỹ thuật số nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu sử dụng của khách hàng, đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý cũng như trong các hoạt động kinh doanh của Công ty. Giải thưởng cũng là sự ghi nhận vô cùng ý nghĩa nhân dịp Công ty đánh dấu chặng đường 15 năm đồng hành ‘Kết nối Triệu Yêu Thương’ cùng đất nước và người dân Việt Nam (18/1/2007- 18/1/2022).”
Trong những năm qua, chuyển đổi số đã trở thành một trong những trọng tâm chiến lược phát triển bền vững của Dai-ichi Life Việt Nam. Theo đó, ứng dụng trên thiết bị di động Dai-ichi Connect là giải pháp công nghệ nổi bật được Dai-ichi Life Việt Nam đưa vào sử dụng từ năm 2019 như một phương tiện hiện đại, đa dạng tiện ích, dễ sử dụng và mang tính bảo mật cao dành cho khách hàng trong việc tra cứu thông tin và quản lý hợp đồng bảo hiểm với Dai-ichi Life Việt Nam. Hơn ba năm qua, Dai-ichi Connect liên tục được nâng cấp, phát triển các tính năng mới như điều chỉnh hợp đồng trực tuyến, lịch sử giao dịch, thư viện tài liệu,… Dai-ichi Connect trên giao diện Web (Cổng Thông tin Khách hàng) và giao diện máy tính bảng (Tablet) cũng được nâng cấp song song để mang đến trải nghiệm đồng nhất cho khách hàng trên các nền tảng số của Dai-ichi Life Việt Nam. Đặc biệt, khách hàng của Dai-ichi Life Việt Nam có thể trực tiếp mua sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe (Health Care) trên ứng dụng này.
Các thành viên Dai-ichi Life Việt Nam tại buổi lễ trao giải.
Không dừng lại ở việc triển khai công nghệ liên quan đến dịch vụ khách hàng, Dai-ichi Life Việt Nam còn chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cho đội ngũ kinh doanh, cụ thể bằng việc đưa vào chức năng e-application trên ứng dụng Mobile Agency Portal (mAGP) – cho phép hồ sơ yêu cầu bảo hiểm được nộp online (nộp trực tuyến).
Ngoài ra, các nền tảng mới về điện toán đám mây/kho dữ liệu đám mây Azure, báo cáo và phân tích Power BI, về tự động hóa RPA/Power Automate/Power App… đã được Dai-ichi Life Việt Nam ứng dụng trong chiến lược phát triển công nghệ lâu dài của Công ty. Từ năm 2020, Công ty đã đưa ứng dụng công nghệ RPA vào quy trình tuyển dụng nhân viên tư vấn, xử lý hồ sơ, quy trình nhập liệu, quy trình kế toán… Dai-ichi Life Việt Nam cũng đã ứng dụng thành công AI như một công cụ xử lý hình ảnh hỗ trợ phòng nghiệp vụ trong công tác phân loại xử lý chứng từ, hồ sơ, bóc tách thông tin trên biểu mẫu, hình ảnh. Công ty còn đưa vào thử nghiệm các ứng dụng AI khác như chat bot, voice bot, nhận diện khuôn mặt, eKYC…
“Với triết lý kinh doanh “Khách hàng là trên hết”, Dai-ichi Life Việt Nam cam kết không ngừng “Kaizen”- cải tiến sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong việc triển khai các sản phẩm, dịch vụ nhằm tiếp tục mang đến cho khách hàng và đối tác các trải nghiệm mới mẻ, ưu việt”, Ông Quân chia sẻ thêm.
Trần Kiệt
Bình luận (0)