Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Chương trình “Nước ngọt nghĩa tình” đến với nhân dân vùng hạn mặn

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 24/4, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tập đoàn Tân Hiệp Phát phát động chương trình “Nước ngọt nghĩa tình” và ký kết hợp tác hỗ trợ máy lọc nước cho nhân dân vùng hạn mặn.

Đoàn Thanh niên địa phương giúp đỡ người dân lấy nước.

Đây là chương trình chia sẻ với những khó khăn của đồng bào khu vực hạn hán, xâm nhập mặn; đồng thời định hướng cho tuổi trẻ địa phương vào các hoạt động cụ thể, tạo thành phong trào bền vững và có sức lan tỏa rộng rãi.

Hiện nay, do ảnh hưởng của xâm nhập mặn, nhiều lĩnh vực kinh tế và đời sống nhân dân của 10/13 tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong đó, hơn 155 nghìn hộ gia đình ở các tỉnh ven biển bị thiếu nước ngọt sinh hoạt phải vất vả trong việc tìm kiếm nguồn nước thay thế. Đồng thời, độ mặn đo được ở các sông lớn trong khu vực cao gấp hai đến ba lần so với trung bình nhiều năm.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh,Tập đoàn Tân Hiệp Phát cùng bà con nhân dân uống thử nước đã qua xử lý của máy lọc

Riêng tại tỉnh Bến Tre có khoảng 204.000 hộ gia đình (khoảng 800.000 người) bị thiếu nước. Người dân phải mua 60.000-200.000 đồng/m3 nước, một bình nước 20 lít tại địa phương hiện có giá từ 10.000 đ – 18.000 đồng. Nhiều nơi phải dùng nước có độ mặn loãng hơn, khiến người dân càng thêm khốn khổ.

Lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tỉnh Đoàn Bến Tre và Tập đoàn Tân Hiệp Phát ký kết Chương trình hợp tác hỗ trợ máy lọc nước cho nhân dân vùng hạn mặn

Theo đó, Tập đoàn Tân Hiệp Phát sẽ hỗ trợ cho đồng bào vùng bị hạn mặn 10 máy lọc nước mặn thành nước ngọt TN6000, mỗi máy có công suất 300 lít/giờ, lọc được 6.000 lít/ngày, phục vụ nước sinh hoạt cho 300 lượt người dân/ngày. Tổng kinh phí triển khai 10 máy trên là 2,1 tỷ đồng. Hệ thống máy lọc nước mặn thành nước ngọt này sẽ được lắp đặt tại các tỉnh Bến Tre, Sóc Trăng, Cà Mau, Tiền Giang, An Giang, Trà Vinh, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 19-5-2016. 

Ông Trần Ngọc Tam-Phó Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, cho biết: “ Hiện trên địa bàn tỉnh Bến Tre có tới 162/164 xã bị nhiễm mặn đã gây thiệt hại lớn đến sản xuất cũng như khiến người dân thiếu nước ngọt sinh hoạt. Vì vậy, chương trình tặng máy lọc nước của Trung ương Đoàn và Tập đoàn Tân Hiệp Phát có ý nghĩa rất lớn, góp phần tháo gỡ khó khăn cho địa phương, giúp người dân có được nước ngọt sinh hoạt trong mùa hạn mặn”.

V.Vinh
 

 

 

 

 

 

Bình luận (0)