Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Bruno Fernandes: Tôi từng là một trung vệ xuất sắc

Tạp Chí Giáo Dục

Trong những chia sẻ mới nhất, Bruno Fernandes tiết lộ rằng trong quá khứ, anh đã từng chơi ở các vị trí như trung vệ, hậu vệ phải và cả tiền đạo cắm.
Sporting Lisbon boss insists Bruno Fernandes will do more after instant  Manchester United impact | Daily Mail Online
Bruno Fernandes chuyển đến M.U vào tháng 1 năm nay
Bruno Fernandes hiện đang là một trong những cái tên được chú ý nhiều nhất trong đội hình Man Utd. Cập bến Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng tháng 1 năm nay, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã nhanh chóng thể hiện được tài năng cũng như tầm ảnh hưởng, thể hiện được tố chất của một tiền vệ hàng đầu. 
Tuy nhiên, ít ai biết được rằng khi mới khởi nghiệp, Bruno lại chủ yếu thi đấu ở hàng hậu vệ. Trong những chia sẻ mới nhất, ngôi sao 26 tuổi cho hay anh từng là một trung vệ xuất sắc. HLV của anh khi đó thậm chí còn khẳng định ngôi sao của Man Utd sẽ trở thành một cầu thủ hàng đầu nếu đá trung vệ. 
“Trong quá khứ, tôi từng đá ở vị trí trung vệ trong phần lớn thời gian. Khi mới bắt đầu chơi bóng, tôi đá cả 2 vị trí trung vệ và hậu vệ phải. Tôi thực sự rất giỏi đấy. Một vị HLV thậm chí còn nói với tôi rằng: Nếu muốn trở thành một cầu thủ hàng đầu, cậu cần phải chơi ở vị trí trung vệ. Còn nếu muốn trở thành một cầu thủ giỏi, hãy trở thành một tiền vệ.
Tôi nghĩ ông ấy đã sai. Tuy nhiên, nếu đá trung vệ, tôi có lẽ sẽ giỏi hơn rất nhiều. Tôi cũng không biết! Vào thời điểm đó, tôi không thích chơi ở vị trí đó, dù mọi người đều nói tôi là một hậu vệ giỏi. Họ bảo rằng tôi rất thông minh và có khả năng bọc lót tốt cho cả hai bên”, Bruno chia sẻ trên UTD podcast.
Cũng trong buổi phỏng vấn này, Bruno còn cho hay anh từng chơi ở cả vị trí tiền đạo. Anh đã xung phong đá vị trí này khi đội bóng thiếu người và đã chiếm được niềm tin của HLV.
DANNY MURPHY: Bruno Fernandes is too good a player to be involved in diving  antics | Daily Mail Online
Bruno Fernandes từng chơi ở cả 3 vị trí trung vệ, hậu vệ phải và tiền đạo
Có một lần, khi một vài cầu thủ vắng mặt, HLV đã nhìn vào danh sách và nói rằng đội đang thiếu tiền đạo. Tôi liền xung phong đá vị trí này. Ông ấy hỏi tôi: 'Tôi nghĩ cậu là trung vệ chứ nhỉ?'. Tôi đáp lại: 'Không, em không chơi ở vị trí đó nữa. Em là một tiền đạo'.
Sau đó, ông ấy đã cho tôi đá thử 1 lần. Tôi đã ghi được 2 bàn thắng và HLV cho tôi đá tiền đạo trong 1 trận đấu. Ở trận thứ 2, tôi thử sức ở vai trò số 9 ảo trong sơ đồ 2 tiền đạo, sau đó thì chuyển về đá số 10 và số 8”, Bruno tiếp lời.
Kể từ khi gia nhập M.U từ Sporting Lisbon, Bruno đã có tổng cộng 33 lần ra sân trên mọi mặt trận, ghi 18 bàn thắng và có 13 kiến tạo thành bàn. Nếu tính riêng mùa này, tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng đang có phong độ rất ấn tượng. Sau 11 trận, anh đã có 6 bàn thắng và 5 lần dọn cỗ cho đồng đội. 
Tiểu Lam (theo bongdaso)

Bình luận (0)