Y tế - Văn hóaThư giãn

Đưa sân chơi hô hát bài chòi đến với học sinh

Tạp Chí Giáo Dục

Mt tiết hc hô hát bài chòi ca Trưng THCS Hunh Bá Chánh, qun Ngũ Hành Sơn, Đà Nng

Vừa qua, Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng phối hợp với Sở VH-TT triển khai kế hoạch Liên hoan “Chúng em hát dân ca và hô hát bài chòi năm 2019”. Đây là một trong những hoạt động nhằm thực hiện kế hoạch của UBND thành phố về bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật bài chòi trên địa bàn thành phố giai đoạn 2015-2020. Theo đó, chương trình Liên hoan dành cho học sinh tiểu học và THCS. Mỗi quận, huyện đăng kí tham gia từ 1 đến 2 tiết mục cho mỗi bậc học. Số lượng thí sinh tối đa 20 người/tiết mục, trong đó cán bộ, giáo viên tối đa 2 người/tiết mục.

Với chủ đề “Giai điệu quê hương”, nội dung các tiết mục liên hoan đề cập đến tình yêu quê hương, đất nước; đạo lý nhân nghĩa; thuần phong mỹ tục; tình làng nghĩa xóm… Qua đó, đề cao những phẩm chất tốt đẹp của con người. Liên hoan khuyến khích sáng tác lời mới giới thiệu và ca ngợi về thành phố Đà Nẵng.

Theo ban tổ chức, liên hoan là sân chơi nghệ thuật dành cho các em học sinh yêu thích môn nghệ thuật hát dân ca và hô hát bài chòi có cơ hội thể hiện mình. Đồng thời, đây cũng là phương pháp hiệu quả để bảo tồn và phát huy giá trị của loại hình nghệ thuật này. Liên hoan sẽ chính thức khai mạc vào cuối tháng 11 tới, tại Nhà Văn hóa quận Ngũ Hành Sơn.

Tin, ảnh: Vĩnh Yên

 

Bình luận (0)