Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

23h30 ngày 11/7, vòng 35 Premier League, sân Bramall Lane, Sheffield United – Chelsea: Thời cơ đây rồi, Jorginho!

Tạp Chí Giáo Dục

Sau 5 trận liền phải ngồi dự bị, nhiều khả năng Jorginho sẽ trở lại đội hình xuất phát của Chelsea và đây là cơ hội để anh chứng minh bản thân với ông thầy Frank Lampard.
Hồi giữa tuần, Chelsea đã có chiến thắng 3-2 trước Crystal Palace để chiếm vị trí thứ 3 trên BXH, đồng thời tạo ra đôi chút lợi thế về mặt điểm số trong cuộc Top 4. Tuy nhiên, 3 điểm nhọc nhằn ấy lại “cướp” của The Blues ngôi sao trẻ Billy Gilmour, người được coi là phát hiện lớn nhất ở mùa giải này. Cộng với việc N’Golo Kante chấn thương, giờ trong tay HLV Frank Lampard chỉ còn Jorginho là phù hợp cho vị trí tiền vệ “mỏ neo”, đá thấp nhất ở tuyến giữa 3 người.
Jorginho sẽ có cơ hội khi HLV Lampard không còn nhiều sự lựa chọn
Ở thời điểm trước khi các hoạt động bóng đá bị gián đoạn bởi Covid-19, Jorginho là trụ cột của Chelsea với 23 lần đá chính ở Premier League cùng 7 trận xuất phát tại Champions League. Vai trò của tiền vệ này từng có lúc quan trọng đến mức anh được bầu làm đội phó dù mới có mặt ở Stamford Bridge hơn 1 năm.
Thế nhưng sau khi Premier League tái khởi tranh, chỗ của Jorginho lại là ghế dự bị. Mãi đến trận đấu với Crystal Palace hồi giữa tuần, ngôi sao người Italia gốc Brazil này mới có những phút đầu tiên ra sân thời hậu Covid-19 khi vào thay Gilmour ở phút 80. 
HLV Lampard cho biết, Jorginho ngồi ngoài đơn giản chỉ là bởi lý do chuyên môn chứ không liên quan đến chấn thương hay thái độ tập luyện. Tuy nhiên, ở chuyến làm khách trước Sheffield United, rất có thể chiến lược gia người Anh sẽ phải đưa cựu cầu thủ Napoli trở lại đội hình xuất phát.
Trước một đối thủ chủ trương phòng ngự lùi sâu và chơi rình rập như Sheffield United, vai trò của Jorginho trở nên đặc biệt quan trọng. Chelsea cần một người có khả năng kiểm soát khu vực trung tuyến, đồng thời tung ra những đường chuyền dài, mở bóng sang hai biên hoặc chọc khe xé toang hàng thủ. Đây là những điều mà tiền vệ 28 tuổi có thể đáp ứng được.
Nếu Jorginho làm tốt công việc của mình, Chelsea sẽ dễ dàng áp đặt lối chơi trước Sheffield United, qua đó dùng sức ép khiến hàng thủ đội chủ nhà phải mắc sai lầm. Tottenham hay mới nhất là Wolves đều đã trắng tay rời Bramall Lane bởi cầm bóng nhiều nhưng không thể áp đảo được về mặt thế trận.
Sheffield United chắc chắn sẽ rất khó chơi, đặc biệt là trên sân nhà Bramall Lane, nơi họ giành chiến thắng ở 3 trận gần nhất tại Premier League. “The Blades” cũng đang tìm lại sự tự tin cũng như bản sắc trong lối chơi, giúp họ trở lại đường đua giành vé dự Cúp châu Âu.
Sheffield United đang tìm lại được sự khó chịu
Bởi vậy, Chelsea cần xác định sẽ phải trải qua 90 phút “khổ chiến” tại Bramall Lane. Bên cạnh việc hy vọng Jorginho sẽ chứng minh được bản thân, The Blues còn phải trông chờ vào sự đột biến từ Christian Pulisic – Willian, bộ đôi chạy cánh đang có phong độ cao.
Chelsea không được phép mất điểm trước Sheffield United cũng như trận gặp Norwich ở vòng sau. Bằng không, họ sẽ rất “khó thở” khi phải giáp mặt Liverpool và Wolves trong 2 vòng đấu cuối cùng.
LỰC LƯỢNG
– SHEFFIELD UNITED: Freeman và Clarke chấn thương. Fleck, McGoldrick cùng McBurnie chưa chắc ra sân.
– CHELSEA: Vắng Kante, Gilmour và Tomori. Khả năng ra sân của Kovacic còn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Sheffield United bất bại 3 trận gần nhất tại Premier League với 2 thắng, 1 hòa.
– Chelsea thắng 4, thua 1 từ khi Premier League trở lại.
– 4 lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội tại Premier League, Chelsea bất bại với 3 thắng, 1 hòa.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Chelsea thắng 1-0
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)