Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

03h00 ngày 3/1, vòng 21 Premier League, sân Anfield, Liverpool – Sheffield United: Thêm một lần nhọc nhằn?

Tạp Chí Giáo Dục

Dù chỉ là tân binh nhưng Sheffield United đang thực sự là một đội bóng khó chơi ở Premier League mùa giải năm nay và hứa hẹn sẽ khiến Liverpool phải vất vả ngay tại Anfield…
Bước vào chặng “marathon” khốc liệt bậc nhất của mùa giải, còn “chấp” các đối thủ bằng việc tham dự FIFA Club World Cup nhưng Liverpool vẫn thể hiện được sức mạnh đáng sợ tại Premier League. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp luôn biết cách giành trọn vẹn 3 điểm dù không ít lần rơi vào hoàn cảnh khó khăn.
Bên cạnh sự xuất sắc của những cá nhân có thể định đoạt trận đấu bằng một khoảnh khắc như Sadio Mane, Liverpool cũng được trợ giúp bởi may mắn. Có lẽ không quá khi nói The Kop chính là đội bóng được “giải nguy” nhiều nhất bởi VAR, thứ đã gián tiếp “giết” đối thủ lớn nhất của họ, Man City không ít lần.
Tuy vậy, không thể vì thế mà phủ nhận sức mạnh thực sự của Liverpool ở mùa giải năm nay. May mắn cũng là một phần của thực lực và lịch sử đã chứng minh, những nhà vô địch dù ít dù nhiều đều cần đến may mắn. 
Lực lượng của Liverpool tuy không quá dày nhưng HLV Klopp luôn biết cách “liệu cơm gắp mắm” và bung sức đúng lúc để đội nhà giành được kết quả tối ưu nhất. Đó là cái hay, cái tài của chiến lược gia người Đức.
Đêm nay, ở trận đấu muộn nhất vòng 21 Premier League, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Liverpool tiếp tục có một trận đấu khó khăn dù được chơi trên sân nhà Anfield. Đối thủ của Klopp cùng các học trò là Sheffield United, đội bóng đang trở thành hiện tượng ở mùa giải năm nay.
Tuy chỉ là tân binh nhưng Sheffield đang để lại ấn tượng mạnh mẽ với vị trí thứ 8 trên BXH. Điểm mạnh của đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Chris Wilder là khả năng phòng ngự chắc chắn. Hàng thủ của họ là đội để lọt lưới ít nhất với 19 bàn thua, ngang Leicester. Dean Henderson, thủ môn được mượn về từ Man Utd là người gác đền giữ sạch lưới nhiều nhất với 7 trận.
Sự khó chịu của Sheffield đặc biệt được thể hiện khi phải làm khách. Ngoài Liverpool đang bất bại, họ chính là đội bóng để thua ít nhất mỗi khi xa nhà, với vỏn vẹn 1 thất bại. Đó chính là trận thua trước nhà đương kim vô địch Man City tại Etihad với tỉ số 0-2 đêm chủ nhật tuần trước. 
Bởi vậy, Sheffield hứa hẹn sẽ gây ra không ít rắc rối cho Liverpool tại Anfield. Thế nhưng như đã nói, dù gặp khó nhưng nhiều khả năng, The Kop vẫn sẽ thể hiện được bản lĩnh và cả sức mạnh đúng lúc để giành trọn 3 điểm. 
Có thể Mane sẽ “tắt điện” nhưng biết đâu, lần này đến lượt Robert Firmino, Mohamed Salah hay thậm chí Divock Origi sẽ tỏa sáng để giúp Liverpool có được chiến thắng. Với Klopp và NHM The Kop lúc này, kết quả để giải cơn khát vô địch Premier League mới là quan trọng nhất chứ không phải những màn trình diễn bùng nổ.
LỰC LƯỢNG
– LIVERPOOL: Fabinho, Matip, Lovren, Oxlade-Chamberlain và Shaqiri tiếp tục vắng mặt. Tân binh Minamino chưa được đăng kí.
– SHEFFIELD UNITED: Khả năng ra sân của Moore và Lundstram còn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Liverpool vẫn bất bại ở Premier League mùa này với 18 thắng, 1 hòa.
– Sheffield United mới thua đúng 1 trận trên sân khách ở Premier League mùa này.
– 3 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội tại Premier League, Liverpool bất bại với 2 thắng, 1 hòa.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Liverpool thắng 2-0
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)